09/05/2017 11:33 GMT+7

Khởi tố điều tra vụ tông xe thảm khốc ở Chư Sê

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Công an Gia Lai đã khởi tố vụ án để điều tra nguyên nhân tai nạn và xem xét vi phạm của các cá nhân liên quan vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết, 32 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Chư Sê làm 13 người chết, 32 người bị thương - Ảnh: ĐÌNH VĂN

Trưa 9-5, trung tá Trần Ngọc Anh - trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Gia Lai cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã có quyết định khởi tố vụ án vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ để điều tra vụ tai nạn thảm khốc trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua thị trấn Chư Sê rạng sáng 7-5.

Ông Ngọc Anh cho biết hiện quyết định khởi tố vụ án đã được gửi đến Viện KSND tỉnh Gia Lai để phê chuẩn theo luật định. Việc khởi tố vụ án để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn và xử lý những hành vi vi phạm pháp luật.

Tài xế xe tải gây ra vụ tai nạn này là Võ Văn Quý (27 tuổi, ngụ xã Cát Trinh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) vẫn đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai trong tình trạng nguy kịch nên công an đang chờ kết quả xét nghiệm mẫu từ Viện khoa học hình sự để làm căn cứ xử lý hành vi của tài xế này.

Như Tuổi Trẻ đã phản ánh, khoảng 4h35 ngày 7-5 Quý lái chiếc xe tải 77C-139.37 chạy trên đường Hồ Chí Minh theo hướng Pleiku - Buôn Ma Thuột.

Khi tới đoạn đường qua thị trấn Chư Sê, xe tải này đã chạy với tốc độ rất cao trong khoảng 20km. Đến làn đường một chiều ở thị trấn Chư Sê, xe của Quý đang chạy với vận tốc 105km/giờ đã đâm trực diện vào xe khách 18B-018.32 đang chạy đúng làn đường theo chiều ngược lại. 

Tai nạn khiến 13 người tử vong, trong đó có hai lái xe khách và 32 người bị thương.

Tài xế Quý là người bị thương nặng nhất, nguy cơ tử vong cao.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên