14/12/2012 19:48 GMT+7

Khởi tố công an dỏm lừa đảo hơn 800 triệu đồng

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) tối 14-12 cho biết đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Huỳnh Tấn Tài (56 tuổi, ngụ P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, tháng 4-2012 Huỳnh Tấn Tài đến khách sạn Ngọc Trâm ở thị xã Đồng Xoài thuê phòng trọ, sau đó quen biết ông Nguyễn Văn Ngọc, chủ khách sạn. Qua nhiều lần chuyện trò, Tài biết ông Ngọc đang muốn xin việc cho con trai mới tốt nghiệp đại học nên “nổ” là đại tá công an về hưu, có quan hệ với nhiều “sếp” lớn ở tỉnh Bình Phước, có thể kiếm việc làm cho con ông Ngọc trong một cơ quan nhà nước.

Cả tin, ngày 10-6, ông Ngọc đưa trước cho Tài 20 triệu đồng để xin việc. Sau đó ông Ngọc còn nhiều lần đưa thêm cho Tài số tiền hơn 550 triệu đồng. Chờ hoài nhưng con trai không có việc, liên lạc với Tài thì “bặt vô âm tín” nên ông Ngọc làm đơn tố cáo đại tá “giả” đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Đồng Xoài. Nhận đơn, công an đã vào cuộc, truy bắt khẩn cấp Huỳnh Tấn Tài.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Tài khai nhận cũng với mánh khóe tương tự, từ tháng 4 đến đầu tháng 12-2012 đã lừa chiếm được hơn 260 triệu đồng của ba người khác.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên