14/06/2014 04:30 GMT+7

Khởi nghiệp với "Nấm tươi cười" cùng Tuổi Trẻ ngày 14-6

TTO
TTO

TTO - Ngày cuối tuần với những trang báo sống động, từ chuyện ngoài đường với biển báo, xe buýt đến chuyện "nóng" trong nhà mùa World Cup. Và không thiếu những câu chuyện lắng đọng riêng có của Tuổi Trẻ.

97HgnlaY.jpgPhóng to
Trang 1 báo Tuổi Trẻ ngày 14-6-2014

* Ngay khi xuống tàu cảnh sát biển Việt Nam 2016, tôi đã chú ý đến người chính trị viên vóc dáng khá nhỏ, trên gương mặt sạm nắng gió có chút ưu tư ẩn giấu trong sâu thẳm đôi mắt sáng cương nghị dù rất hay cười. Hỏi đồng đội anh mới hay bố mẹ anh đã lớn tuổi nên hay yếu đau, hai con còn rất nhỏ và người vợ đang bị ung thư nặng. Chuyện tình của người cảnh sát biển tàu 2016 (trang 14)

* Bằng nhiều lý lẽ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị vẫn giữ ba mức: tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp. Tuy nhiên, đa số ý kiến đại biểu Quốc hội đề nghị chỉ nên hai mức tín nhiệm... Đó là không khí sôi nổi của phiên thảo luận về dự thảo nghị quyết về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn. Khó giải thích với cử tri nếu để mức tín nhiệm (trang 5)

* Tại sao là “nấm tươi cười”? “Vì mong muốn nấm sẽ ngày càng gần gũi, thân thiết trong mỗi bữa ăn gia đình” - cô chủ nhỏ Phạm Hồng Vân của Công ty DHA và cộng sự chuyên sản xuất, thương mại hóa các sản phẩm chế biến từ nấm chia sẻ. Và còn bởi tươi cười chính là hi vọng cho diện mạo mới của nấm khi bay cao, bay xa trong tương lai. “Nấm tươi cười” made in Việt Nam (trang 10)

* Thực hiện đề án hỗ trợ giáo dục mầm non trên địa bàn TP.HCM, từ năm học 2014-2015 TP.HCM sẽ thí điểm nhận trẻ 6 tháng tuổi vào một số trường công lập. Trao đổi của Tuổi Trẻ với ThS Trần Thị Kim Thanh - phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM. TP.HCM sẽ nhận trẻ 6 tháng tuổi theo lộ trình (trang 13)

* Các bộ, ngành cần có quan điểm chính thức, hướng dẫn doanh nghiệp về chuyện đầu tư góp vốn, mua cổ phần, tránh để doanh nghiệp lo lắng do “lỡ” ôm cổ phiếu của doanh nghiệp khác nhưng chưa đăng ký hoặc đăng ký nhưng không được. Vụ "Mua cổ phần có phải đăng ký": Sớm hướng dẫn cho doanh nghiệp (trang 7)

* Cô bé 5 tuổi, cặp mắt to tròn, khuôn mặt trái xoan, cột tóc đuôi gà bước đi lẫm chẫm trên hành lang dãy nhà C Tòa án nhân dân TP Hà Nội ngày 12-6 làm nhiều người chú ý. Cũng như nhiều đứa trẻ khác có mặt ở nơi này, em đang đợi để được gặp cha. Ngóng cha (trang 18)

* Đất nước Iraq đang tiến gần hơn tới nguy cơ nội chiến và tan rã khi lực lượng người Kurd đã chiếm thêm thành phố Kirkuk ở phía bắc và lực lượng phiến quân Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông (ISIL) phăng phăng tiến gần hơn đến Baghdad. Iraq đang bị xâu xé (trang 20)

* Việc chênh lệch múi giờ quá nhiều giữa Brazil và VN là một trong những nguyên nhân khiến không khí VCK World Cup 2014 không “bốc” như những mùa trước. Trong nhà “nóng” hơn ngoài đường (trang 17)

* Từ vị trí trước tường rào một ngân hàng, trạm dừng xe buýt được chuyển đến trước cửa nhà ba hộ dân. Điều đáng nói là cả ba nhà này đều kinh doanh buôn bán và vỉa hè ở đây rất hẹp, chỉ khoảng 2,5m. Đặt trạm dừng xe buýt trước cửa nhà dân (trang 8)

Và nhiều tin bài thời sự, chuyên mục quen thuộc, bài viết hấp dẫn chờ đón bạn đọc ngày cuối tuần. Mời bạn đọc đón đọc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tu\u1ed5i Tr\u1ebb." />