01/12/2013 18:19 GMT+7

Khởi động cuộc thi phát triển ứng dụng di động Android

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Bộ GD-ĐT, Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam và Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) vừa tổ chức Lễ phát động Cuộc thi sáng tạo ứng dụng di động 2013, tập trung vào nhóm ứng dụng Android.

FALRJFhQ.jpgPhóng to
Sinh viên các trường ĐH tham gia buổi lễ khởi động Cuộc thi Sáng tạo ứng dụng di động Android tại ĐH Duy Tân - Ảnh: BTC cung cấp

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ của Olympic tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 22 và Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC châu Á 2013 tại Trường Đại học Duy Tân - Đà Nẵng, thu hút sự tham gia của 472 sinh viên và 118 các giáo viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên cả nước và 70 sinh viên, giáo viên đến từ 7 nước châu Á. Ngoài ra, cuộc thi là hoạt động nằm trong Chương trình Quỹ học bổng/giải thưởng cho sinh viên Việt Nam trong lĩnh vực CNTT của Huawei và Bộ GD - ĐT.

Theo BTC, cuộc thi Sáng tạo Ứng dụng di động 2013 sẽ kéo dài trong 5 tháng và trải qua 2 vòng thi:

  • Vòng sơ khảo: Diễn ra từ ngày 28-11-2013 đến hết ngày 31-3-2014: các thí sinh sẽ đăng ký dự thi và tải ứng dụng, sản phẩm dự thi lên website của cuộc thi tại địa chỉ khuyenkhichsangtaoviet.com.
  • Vòng chung khảo: Diễn ra từ ngày 1 đến 30-4-2014: những sản phẩm, ứng dụng dự thi được ban tổ chức chọn ra từ vòng sơ khảo sẽ tiếp tục được tham dự ở vòng chung khảo. Các tác giả/nhóm tác giả có sản phẩm vào vòng chung khảo sẽ thuyết trình về sản phẩm, ứng dụng của mình trước hội đồng giám khảo chung khảo.

Công bố kết quả cuộc thi "Sáng tạo ứng dụng Smart TV"

Ngày 30-11, các giải thưởng của cuộc thi “Sáng tạo ứng dụng Smart TV” do Công ty Điện tử Samsung và Trung tâm Sáng tạo ứng dụng di động khu vực Đông Á (mLab) tổ chức đã có chủ. Ba ứng dụng xuất sắc đoạt giải gồm: Nông trại vui vẻ, Cùng nhau vào bếp, và Edu4Kid.

6c29rrqz.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Văn Đạo, phó tổng giám đốc Công ty Điện tử Samsung, trao giải thưởng cho các đại diện 10 đội phát triển ứng dụng đoạt giải Tốc độ - Ảnh: PV

Trước đó vào ngày 14-6, Samsung và mLab đã cùng tổ chức buổi tọa đàm trao đổi "Samsung Smart TV – Cơ hội và phát triển" để giới thiệu và hỗ trợ các đối tác, và lập trình viên khi tiếp cận môi trường phát triển ứng dụng cho hệ sinh thái của tivi thông minh Samsung.

Sáng tạo ứng dụng Smart TV được phối hợp tổ chức trong bốn tháng, từ 6-7 đến 30-11 đã nhận được hơn 200 ý tưởng và sản phẩm dự thi. BTC đã chọn ra 30 ý tưởng tốt nhất để trao giải Ý tưởng, và được hỗ trợ phát triển thành ứng dụng hoàn thiện. 10 ứng dụng phát triển nhanh nhất đã thắng giải Tốc độ. Ba ứng dụng hội đủ chất lượng về nội dung và kỹ thuật đoạt giải chung cuộc gồm Nông trại vui vẻ (nhóm BS Royal), Cùng nhau vào bếp (nhóm Phi Thuyền Xanh) và Edu4Kid (tác giả Trần Minh Công).

Hiện Samsung dẫn đầu thị trường về số lượng ứng dụng cho tivi thông minh (Smart TV) với hơn 2.700 ứng dụng toàn cầu và 40 ứng dụng cho người Việt thuộc nhiều thể loại: giải trí, tin tức, học tập... Báo Tuổi Trẻ là đối tác cung cấp ứng dụng tin tức Tuổi Trẻ trên nền tảng SmartHub tivi thông minh Samsung, gồm các chức năng: xem tin, nghe đọc tin, nghe radio, xem video clip thời sự cập nhật liên tục trong ngày, cùng các chương trình giải trí khác.
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên