07/12/2015 11:28 GMT+7

Khởi công Nhà trưng bày Hoàng Sa

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Sáng 7-12, Công trình Nhà trưng bày Hoàng Sa được khởi công xây dựng trên khu đất tại nút giao thông Hoàng Sa - Phan Bá Phiến hướng ra biển Đông...

Lãnh đạo TP Đà Nẵng bấm nút khởi công nhà trưng bày Hoàng Sa - Ảnh: Hữu Khá

Sáng 7-12, Công trình Nhà trưng bày Hoàng Sa đã được khởi công xây dựng trên khu đất tại nút giao thông Hoàng Sa - Phan Bá Phiến hướng ra biển Đông thuộc quận Sơn Trà, Đà Nẵng với diện tích 1.248m². 

Công trình được thiết kế, xây dựng theo phương án kiến trúc “Con dấu chủ quyền của đất nước Việt Nam” theo đồ án RS1312 của nhóm tác giả Fuminori Minakami (Nhật Bản), Trần Quốc Thành và Nguyễn Huy Quang đã đạt giải thưởng trong cuộc thi tuyển phương án kiến trúc Nhà trưng bày Hoàng Sa năm 2014.

Công ty TNHH Kiến trúc Wright (Nhật Bản) cũng được chọn làm đơn vị tư vấn thiết kế. Ban quản lý dự án xây dựng số 3 điều hành dự án này. Đơn vị thi công phần thô là Công ty TNHH Hy Mã và Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và Mỹ thuật Hà Nội thi công phần nội thất trưng bày.

Tham dự lễ khởi công có nhiều lãnh đạo TP Đà Nẵng, giới học giả, các nhân chứng từng sống ở Hoàng Sa trước năm 1974…

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Võ Công Chánh, chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa xúc động nói: “Nhà trưng bày Hoàng Sa sẽ là một thiết chế văn hóa, lịch sử mang ý nghĩa chính trị đặc biệt."

Ông Chánh cho biết đây là nơi trưng bày, giới thiệu và tuyên truyền cho đông đảo nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế về những thông tin, tư liệu, hình ảnh sinh động, giá trị về quá trình khai phá, xác lập và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, cũng là minh chứng mạnh mẽ về sự thật trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, trên Biển Đông qua các bằng chứng lịch sử, pháp lý, cổ vũ tinh thần đấu tranh, ý chí bảo vệ chủ quyền trong nhân dân và thế hệ trẻ.

"Hoàng Sa cũng là niềm tự hào và cũng là nỗi đau về chủ quyền đất nước của người Đà Nẵng nói riêng, người Việt Nam nói chung.” - Ông Chánh nói. 

Ông Đặng Việt Dũng, phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định đây không chỉ là nơi trưng bày các sự kiện lịch sử bình thường mà nơi trưng lịch sử, pháp lý để khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Mô hình nhà trưng bày Hoàng Sa

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên