19/11/2013 15:23 GMT+7

Thi thiết kế nhà trưng bày Hoàng Sa

Nguồn: UBND huyện Hoàng Sa, TP. Đà Nẵng
Nguồn: UBND huyện Hoàng Sa, TP. Đà Nẵng

Tin dịch vụ - UBND huyện Hoàng Sa, TP.Đà Nẵng, cho biết đang phát động cuộc thi tuyển thiết kế kiến trúc công trình “Nhà trưng bày Hoàng Sa”.

Nhà trưng bày Hoàng Sa sẽ thuộc sự quản lý của UBND huyện Hoàng Sa, TP.Đà Nẵng. Đây sẽ là không gian trưng bày đa dạng về các hiện vật, hình ảnh, tư liệu lịch sử, pháp lý cũng như các cơ sở về lịch sử, chủ quyền của Việt Nam trên quần đảo Hoàng Sa. Phần trưng bày gồm hệ thống các tư liệu bằng hình ảnh động và tĩnh được hỗ trợ bởi kỹ thuật đa phương tiện, kết hợp với hệ thống bản đồ, sa bàn tổng quan về vị trí địa lý tự nhiên, hành chính Hoàng Sa.

Cuộc thi có 3 yêu cầu về tư tưởng, ý nghĩa công trình. Thứ nhất, nhà trưng bày Hoàng Sa là công trình công cộng, mang tính biểu tượng, thể hiện lịch sử chủ quyền và ý chí bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa; thể hiện tư tưởng độc lập, tự chủ, tự cường, bất khuất của dân tộc Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Thứ hai, thiết kế phải tạo dựng niềm tin trong lòng công chúng về sự hiện hữu của một phần lãnh thổ không thể tách rời của tổ quốc Việt Nam.Cuối cùng, nhà trưng bày Hoàng Sa phải là công trình mang ý nghĩa lịch sử-chính trị nhằm tuyên truyền, giáo dục tinh thần yêu nước, ý chí đấu tranh bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nhân dân Việt Nam. Tổng diện tích xây dựng nhà trưng bày là 685m2, thuộc khu dân cư An Cư 5, phường Mân Thái, quận Sơn Trà.

Cuộc thi dành cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có đủ những điều kiện sau: hành nghề thiết kế, kiến trúc quy hoạch có giấy phép hành nghề được công nhận theo quy định của pháp luật Việt Nam; có tính chuyên nghiệp cao trong thiết kế, có kinh nghiệm thực tiễn đối với các thể loại tương tự; người chủ trì của đồ án dự thi phải là một kiến trúc sư có chứng chỉ chủ trì thiết kế theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Thời gian đăng ký cuộc thi kéo dài từ nay đến 17g30 ngày 25-12-2013. Mọi thông tin về cuộc thi, xem chi tiết tại trang thông tin điện tử UBND huyện Hoàng Sa: http://hoangsa.danang.gov.vn

LmoPv5Zg.jpg

Nguồn: UBND huyện Hoàng Sa, TP. Đà Nẵng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên