15/12/2015 14:56 GMT+7

Khói bụi tấn công Thượng Hải - trung tâm tài chính Trung Quốc

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Sau thủ đô Bắc Kinh và các vùng lân cận, đến lượt Thượng Hải - trung tâm tài chính của Trung Quốc - chìm ngập trong khói bụi ô nhiễm, khiến nhiều hoạt động của thành phố ngưng trệ.

Theo Reuters, từ sáng nay cả thành phố Thượng Hải hơn 20 triệu dân trở nên xám xịt với màn khói bụi dày đặc. Chỉ số ô nhiễm không khí PM2,5 tăng vọt lên mức 281 mg/m3, vượt xa ngưỡng an toàn 25 mg/3 theo quy định của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Chính quyền Thượng Hải đã phải báo động “da cam” ra lệnh hạn chế hoạt động của các công trình xây dựng và nhà máy, khuyến cáo người già, trẻ em và người bị bệnh ở nhà, đóng cửa sổ. Các trường học cấm học sinh sinh hoạt ngoài trời.

Khói bụi tấn công Thượng Hải chỉ một ngày trước khi thành phố này tổ chức Hội nghị Internet thế giới (WIC) với sự tham dự của hàng loạt đại gia công nghệ quốc tế và lãnh đạo một số nước như Nga và Pakistan. Dự kiến Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng sẽ đọc bài phát biểu tại lên khai mạc hội nghị.

Tuần trước, thủ đô Bắc Kinh đã phải phát báo động “đỏ” về ô nhiễm không khí khiến cuộc sống người dân đảo lộn. Hiện các tỉnh miền bắc Trung Quốc đang cố gắng siết chặt quản lý luật chống ô nhiễm đối với các nhà máy thép, xi măng… để giảm ô nhiễm không khí.

Do chính sách tăng trưởng kinh tế bất chấp hậu quả của chính phủ Trung Quốc, giờ không chỉ bầu không khí nước này ô nhiễm trầm trọng. Các con sông tại Trung Quốc ngập đầy rác thải và hóa chất, đất bị nhiễm kim loại nặng nghiêm trọng.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên