15/07/2016 12:05 GMT+7

Khóc cười với Xuân Hương - Kỳ cuối: Khán giả chán hài nhảm

T.M - M.N (tổng hợp)
T.M - M.N (tổng hợp)

TTO - Nhiều khán giả lên tiếng ủng hộ nghệ sĩ Xuân Hương trong việc nói không với hài nhảm nhí, thô tục.

Nghệ sĩ Xuân Hương được nhiều khán giả đồng cảm - Ảnh tư liệu

Bên cạnh tình cảm yêu mến dành cho sự thẳng thắn và quan điểm nghệ thuật của nghệ sĩ Xuân Hương, nhiều bạn lên tiếng ủng hộ và hứa sẽ chung tay để đẩy lùi hài nhảm nhí, thô tục. 

Bạn Sơn Đài cho biết mình rất ngưỡng mộ suy nghĩ của Xuân Hương:

"Thường, một người có trí tuệ thật sự họ sẽ tự biết mình đang ở đâu, còn những người kém hiểu biết thì lại hay nghĩ mình là xuất chúng, nhất là khi họ cũng có vài thành công trong lĩnh vực nào đó. Bởi thế mới có câu, điếc không sợ súng.

Tôi rất thích nhận xét của nghệ sĩ Xuân Hương “...tác phẩm dung tục tác động đến văn hoá và thẩm mỹ người xem ...” Mong rằng các nghệ sĩ, các nhà làm chương trình hãy vì tương lai con trẻ, hãy duyệt cho kỹ những tác phẩm mình sẽ biểu diễn trước quần chúng”. 

Bạn Thúy B.D bày tỏ sự nể phục nghệ sĩ Xuân Hương khi "trong thời buổi gameshow lạm phát như hiện nay mà chị lại dũng cảm từ chối nếu không hợp với mình". 

Có cùng suy nghĩ, bạn Nguyễn Thanh Tuấn càng mến phục nghệ sĩ Xuân Hương vì "đã dám nói thẳng và luôn sống tự trọng trong cuộc sống".

Nhiều người cho biết họ có cùng nỗi trăn trở về tình trạng hài nhảm tràn lan hiện nay như nghệ sĩ Xuân Hương. Hiểu nỗi lòng của chị, nhiều người bày tỏ sự đồng cảm:

“Nghệ sĩ Xuân Hương nhận xét rất đúng về tình trạng nhảm nhí của sân khấu hài hiện nay. Tại sao nhiều cái dung tục vẫn có đất sống? Tại nghệ sĩ muốn trình bày cho lạ hay tại khán giả chúng ta dễ tính quá, cái gì cũng cười được? Lần nữa xin cám ơn Xuân Hương và mong có nhiều Xuân Hương nữa trong giới showbiz hiện nay” - bạn Nguyễn Hoài Trân chia sẻ.

Nhiều người nhắc lại những ấn tượng của mình và bày tỏ mong muốn nghệ sĩ Xuân Hương đưa Những người thích đùa trở lại với khán giả. 

Những người thích đùa góp nhặt những mẩu chuyện có thật trong cuộc sống thường nhật để viết nên những tiểu phẩm bằng cả con tim, tấm lòng, trách nhiệm của một công dân - nghệ sĩ, do vậy nên được công chúng đón nhận tích cực.

Băn khoăn của rất nhiều người hâm mộ là vì sao thời đó cũng hài - nhưng tiếng cười lành mạnh, ý nhị, hóm hỉnh mà sâu sắc, không cần chiêu trò vẫn ăn khách. Chả bù gần đây, hài nhảm tràn lan” - bạn Trần Quang Dinh nói.

“Hài của Xuân Hương vẫn có người xem nhưng nó không dành cho số đông. Tuy nhiên vẫn rất mong chị tiếp tục mang tiếng cười phê phán cái xấu, cái chưa được trong xã hội lên sàn diễn để góp phần xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn”, một khán giả lên tiếng. 

“Dịp tết 2007, đi xem chị diễn Những người thích đùa ở Nhà hát Bến Thành, yêu quý chị với tiếng cười sảng khoái và sâu sắc, phê phán những thói hư tật xấu, những chuyện cười ra nước mắt, dân tình thế thái. Khác với dạng hài nhảm rẻ tiền, giả gái... tràn lan hiện nay. Chúc chị nhiều sức khỏe” - tâm sự của bạn Cát Tiên.

Nhiều bạn bày tỏ niềm mong mỏi Xuân Hương không cô độc trên bước đường nghệ thuật. “Khán giả sẽ cùng nghệ sĩ Xuân Hương tuyên chiến với hài nhảm, ba xàm, vô bổ. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng chị, chị Xuân Hương ơi!”. 

Nghệ sĩ Xuân Hương - Ảnh tư liệu

 

Xuân Hương: "Tình cảm của khán giả như những ngọn lửa cho tôi"

Sau loạt bài Khóc cười với Xuân Hương trên Tuổi Trẻ Online với rất nhiều phản hồi từ công chúng, trao đổi với chúng tôi ngày 14-7, nghệ sĩ Xuân Hương xúc động cho biết:

"Nhận được sự yêu mến của khán giả là một niềm hạnh phúc lớn lao của những người nghệ sĩ như chúng tôi. 

Từ lâu rồi, tôi chưa khởi động lại nổi chương trình Những người thích đùa - một thương hiệu gắn với tên tuổi của mình. Vậy mà khán giả vẫn yêu thương, nhắc đến và chờ mong Xuân Hương mang Những người thích đùa trở lại. 

Mấy ngày nay tôi cũng vướng vào một chuyện không mong muốn, đó là "thương hiệu" Những người thích đùa trở thành tên của một chương trình khác, hoàn toàn không liên quan gì đến tôi.

Tuy nhiên, những tình cảm của khán giả làm tôi rất ấm lòng và biết đâu những ngọn lửa mà khán giả thắp lên sẽ giúp tôi quyết tâm hơn trong việc mang Những người thích đùa trở lại. 

Tôi cảm kích sự đồng tình và ủng hộ của khán giả trong việc chống lại hài nhảm nhí, dung tục. Hy vọng rằng khán giả sẽ luôn tỉnh táo để biết cái gì nên xem, cái gì nên bỏ qua và những người làm nghệ thuật cũng trân quý nghề, trân quý khán giả để không mang đến những "thực phẩm" độc hại cho làng văn hóa. 

T.M ghi 

>> Đọc loạt bài về nghệ sĩ Xuân Hương trên Tuổi Trẻ Online:

Khóc cười với Xuân Hương - Kỳ 1: Bụng đói, lòng thanh thản

Khóc cười với Xuân Hương - Kỳ 2: Xem Thanh Bạch như bạn

Khóc cười với Xuân Hương - Kỳ 3: Những vai diễn không quên

Khóc cười với Xuân Hương - Kỳ 4: Quyết chống hài nhảm nhí

Khóc cười với Xuân Hương - Kỳ 5: "Tôi đau và trăn trở"

T.M - M.N (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên