08/07/2016 13:40 GMT+7

Khóc cười với Xuân Hương - Kỳ 2: xem Thanh Bạch như bạn

TRÀ MY - TR.N.
TRÀ MY - TR.N.

TTO - Sau nhiều thăng trầm và khép lại đời sống vợ chồng, hai nghệ sĩ Xuân Hương và Thanh Bạch giờ xem nhau như những người bạn.

Nghệ sĩ Xuân Hương (phải) - Ảnh tư liệu.
Nghệ sĩ Xuân Hương (phải) - Ảnh tư liệu.

Tranh cãi ở nhà, cười vui nơi sân khấu

Thanh Bạch - Xuân Hương vốn là bạn học cùng lớp đạo diễn - trường Nghệ thuật sân khấu TP.HCM. Năm 1978, Thanh Bạch - Xuân Hương được chọn đi học đạo diễn ở Liên Xô theo diện học bổng.

Dù sang Liên Xô sau Thanh Bạch một năm nhưng duyên may đưa đẩy sau đó Xuân Hương lại được thi và học cùng trường với Thanh Bạch.

Sau 6 năm học tập ở xứ bạch dương, Thanh Bạch - Xuân Hương về nước, đảm nhiệm công tác giảng dạy dạy môn kỹ thuật biểu diễn tại trường Nghệ thuật sân khấu TP.HCM. 

Thanh Bạch tham gia nhóm hài Tuổi Trẻ Cười Sống - do báo Tuổi Trẻ Cười thành lập năm 1987 và gây được ấn tượng với vai diễn Tám Cù Móc. Năm 1997, cặp đôi hài Thanh Bạch - Xuân Hương xuất hiện nổi bật trong loạt tiểu phẩm hài mang tên Những người thích đùa do chính hai vợ chồng dàn dựng và đóng chính rất được dư luận, khán giả TP.HCM quan tâm đến nỗi các suất diễn phải kéo dài cả tháng. Có thể nói Những người thích đùa trở thành "thương hiệu" minh chứng cho sự thành công của Thanh Bạch - Xuân Hương một thời.

Dù Xuân Hương là người rất giỏi nghề và cầu tiến nhưng có giai đoạn Thanh Bạch thăng hoa nghiệp diễn, trở thành MC đắt sô nhất Việt Nam và xuất hiện với mật độ đầy đặc trên truyền hình (đầu những năm 2000) thì Xuân Hương chấp nhận lui mình, làm bà nội trợ đi chợ nấu cơm, chăm sóc con ăn học (Lê Thanh Tú - sinh năm 1989, học ngành tổ chức biểu diễn ở Malaysia).

Thanh Bạch - Xuân Hương. Ảnh tư liệu
Thanh Bạch - Xuân Hương. Ảnh tư liệu

 

Năm 2006, Thanh Bạch - Xuân Hương làm đơn li dị và chia tay nhau. Xuân Hương thừa nhận chị phải tự đứng lên, vượt qua nỗi buồn và bước tới.

Hỏi trong mắt Xuân Hương bây giờ Thanh Bạch có khác ngày xưa không, chị nhẹ nhàng nói: "Chuyện anh Thanh Bạch bây giờ ra sao, có khác xưa hay không  tôi không thể nhận xét được vì đã lâu rồi mỗi người đều có cuộc sống riêng của mình. Và tôi thì không quan tâm những gì không thuộc về tôi".

Hậu hôn nhân, Xuân Hương dành nhiều thời gian hơn cho việc đọc sách báo, làm bánh, nấu ăn, may vá...

"Tôi chuộc lỗi với con mình"

Ở giai đoạn không còn là vợ của Thanh Bạch, Xuân Hương viết kịch bản phim truyền hình Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa phần 2 và đóng vai vai Tư Măng vợ Hai Lúa trong phim này. Chị cũng thực hiện dự án hài kịch châm biếm truyền hình cho Đài truyền hình TP.HCM (HTV). 

Ngay trong năm 2006 với biến cố hôn nhân, Xuân Hương vượt qua nhiều gương mặt như Hoài Linh, Minh Béo, Hữu Nghĩa, để nhận giải Nghệ sĩ hài được yêu thích nhất trong năm - giải Cù nèo vàng 2006 do báo Tuổi Trẻ Cười trao. 

Đầu năm 2007, đúng 10 năm kể từ khi chương trình Những người thích đùa ra mắt, Xuân Hương gầy dựng lại Những người thích đùa 4 cho dù không còn Thanh Bạch bên cạnh.

Năm 2009, lần đầu tiên sau khi li dị, Thanh Bạch - Xuân Hương "tái ngộ" đóng chung trong phim hài Chuyện đời. 

Tháng 10-2012, đôi vợ chồng cũ lại xuất hiện diễn cùng nhau trong đêm nhạc của vợ chồng ca sĩ hải ngoại Thùy Vân - Tuấn Hùng tại TP.HCM. Trong tiểu phẩm hài ngắn, Thanh Bạch vào vai phóng viên phỏng vấn "nàng hoa hậu" vừa lên ngôi và bận rộn chạy sô Xuân Hương.

Xuân Hương chia sẻ:

"Sống là phải nhớ quá khứ để biết được mình sẽ làm gì cho tương lai, nhưng phải biết quên và đừng bao giờ nuôi lòng thù hận.

Bởi vì lòng thù hận sẽ giết chết lòng nhân ái, sự bao dung, lòng trắc ẩn và những điều đẹp đẽ khác của tâm hồn. Hơn nữa giữa chúng tôi còn có con cái.

Tôi không muốn mình trở thành tấm gương xấu và càng không muốn khắc sâu thêm nỗi đau cho con mình.

Tôi đã bất lực khi không thể nào giữ được sự bình yên và hạnh phúc cho con mình thì cái cách tôi sống cũng là cách tôi chuộc lỗi với con mình".

Điểm tựa của tôi không phải là đàn ông

Xuân Hương tiết lộ: "Điểm tựa của tôi bây giờ là công việc - là viết báo, là viết kịch bản, là diễn ở sân khấu, đóng phim và nấu ăn, và còn có cả những người thân và bạn bè nữa. Thỉnh thoảng lại đi chơi ở đâu đó.

Nói chính xác hơn là điểm tựa của tôi hiện nay là chính tôi.

Bởi vì bây giờ tôi mới biết quan tâm tới mình hơn và biết vui khi mình làm được điều gì đó có ích và có kết quả tốt.

Còn điểm tựa là một người đàn ông thì tôi đã quên từ lâu rồi. Bây giờ tôi sợ bị ràng buộc, sợ bị ai đó sai khiến, sợ phải bị khủng bố tinh thần, sợ bị trách móc là không làm tròn nhiệm vụ với ai đó, sợ bị chê món ăn sao mặn lạt làm người khác không vừa ý mặc dù tôi nấu ăn vào cỡ ngoại hạng.

Nói chung là đời sống vợ chồng đã làm cho tôi thấy sợ hãi nên chỉ mong được hai chữ bình yên đến cuối cuộc đời là hạnh phúc nhất đời tôi".

>> Xem Khóc cười với Xuân Hương - Kỳ 1: Bụng đói, lòng thanh thản

TRÀ MY - TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên