Sự kiện

Hôm qua 23-02-2024
Khoảnh khắc Tết của tôi: Về cầu ngói Thanh Toàn xem hội bài chòi
Du lịch

Giọng hò khỏe khoắn lôi cuốn cả người xem lẫn người chơi vào những làn điệu dí dỏm mà sâu sắc. Niềm vui lan tỏa trong không gian.

Thứ năm 22-02-2024
Tết đến Vườn quốc gia Tràm Chim: Khoảnh khắc trên cả tuyệt vời
Du lịch

Lời hẹn đột xuất của người bạn chẳng khác gì bàn thắng lúc bù giờ, một khoảnh khắc Tết trên cả tuyệt vời, khiến cho ai nấy trong nhóm chúng tôi đều phấn khích sau những ngày Tết đang bình bình trôi chờ hạ màn.

Thứ năm 22-02-2024
Khoảnh khắc Tết của tôi: Du xuân trên đèo Ngoạn Mục
Du lịch

Trong chuyến du xuân từ Đà Lạt xuống Phan Rang, gia đình tôi đi qua đèo Ngoạn Mục. Đúng như tên gọi, cung đường mang đến cho chúng tôi nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

Thứ tư 21-02-2024
Khoảnh khắc Tết của tôi: 10 ngày cai nghiện điện thoại, Facebook
Du lịch

Ngày đầu tiên, trong giờ nghỉ sáng, tôi héo hon đếm buồng cau bao nhiêu trái. Giải lao chiều, tôi đếm bông cúc có mấy cánh, sàn nhà mấy hàng gạch.

Thứ tư 21-02-2024
Tết ghé đầm Thị Tường thưởng thức đêm xuân
Du lịch

Cuối chuyến công tác miền Tây thăm hỏi chúc Tết khách hàng dịp năm mới, mấy anh em trong đoàn quyết định đến đầm Thị Tường.

Thứ ba 20-02-2024
Dạo chơi những cung đường xuân Hàn Quốc
Du lịch

Sau khi tận hưởng hai ngày Tết ở Việt Nam, mẹ con tôi 'khăn gói' lên đường sang Hàn Quốc du xuân, dù thời tiết theo dự đoán cũng không thật sự ấm áp.

Thứ ba 20-02-2024
Khoảnh khắc Tết của tôi: Chầm chậm đón Tết ở Ninh Thuận
Du lịch

Từ ngày nghỉ hưu, mỗi dịp xuân về tôi thích chầm chậm đón Tết ở vùng biển Ninh Thuận. Với tôi, đó là khoảnh khắc Tết luôn mang lại nhiều năng lượng.

Thứ hai 19-02-2024
Đầu xuân về mảnh đất Xuân Trường, du xuân làng Hành Thiện
Du lịch

Miền quê Xuân Trường, nằm giữa ba dòng sông hiền hòa là sông Hồng, sông Ninh Cơ và sông Sò của vùng đất Nam Định văn hiến.

Chủ nhật 18-02-2024
Nao nao Tết Việt giữa lòng Kobe
Du lịch

Ở Kobe, cứ mùng một Tết, tôi và chồng chọn đi viếng đền hoặc đi lễ chùa đầu năm. Rồi tôi bắt tàu vào trung tâm Kobe, để được thấy đâu đó hình bóng Đà Nẵng quê mình...

Thứ bảy 17-02-2024
Khoảnh khắc Tết của tôi: Thênh thang đường chạy mùa xuân trên tỉnh lộ 639
Du lịch

Một trong những hành trình mà tôi chọn để bắt đầu năm mới của mình là những cung đường chạy bộ.

Thứ sáu 16-02-2024
Tết về Bảo Lộc săn mây, chơi thác Đamb'ri
Du lịch

Mùa Tết, trên con đường dẫn vào trung tâm thành phố Bảo Lộc, những cây kèn hồng nở rộ từng chùm quyến rũ đủ làm vấn vương bất cứ ai lần đầu đặt chân đến.

Thứ sáu 16-02-2024
Tết đi săn rêu xóm Rớ
Du lịch

Tôi có dịp đến xóm Rớ nhiều lần vào mùa rêu và lần nào cũng có cảm xúc khác lạ. Nhất là vào những buổi sáng khi ánh bình minh vừa ló dạng, làng rêu xóm Rớ đẹp đến sững sờ.

Thứ năm 15-02-2024
Rằm tháng giêng đi chợ tình Ea Tam phiên bản Tây Nguyên
Du lịch

Ở vùng đất Tây Nguyên xa xôi đầy nắng và gió cũng có những phiên chợ tình.

Thứ tư 14-02-2024
Lên bản Bo đón Tết
Du lịch

Ngay sau khi được nghỉ, tôi háo hức bắt xe đi bản Bo, Quỳnh Nhai, Sơn La đón Tết theo lời mời nhiệt tình của cô bạn thân làm cùng cơ quan.

Thứ tư 14-02-2024
Về ăn Tết xứ nẫu, nhớ ghé chơi chợ Gò
Du lịch

Tôi dẫn em ngang qua con đường đến phiên chợ Gò độc đáo mà ngày trước cha mẹ dắt tôi đi. Bao nhiêu cờ phướn, cờ hội rực rỡ như tô thêm sắc màu vào mùa xuân xứ nẫu.

Thứ ba 13-02-2024
Đón mặt trời chào năm mới ở xứ kim chi
Du lịch

Đón mặt trời ngày đầu năm, nhiều người chắp tay, thành kính nhìn về phía mặt trời, đọc lời khấn nguyện, mong cho một năm mới được khỏe mạnh, bình an và may mắn.

Thứ ba 13-02-2024
Về Bạc Liêu hưởng Tết an nhiên
Du lịch

Quê tôi thuộc tỉnh Bạc Liêu nằm ven biển miền Tây Nam Bộ, được coi là cái nôi của nghệ thuật đờn ca tài tử, được thiên nhiên ban tặng sản vật trù phú lẫn nét đẹp hoang sơ, thơ mộng.

Thứ hai 12-02-2024
Tết về Bạch Mã, thưởng ngoạn hết miền 'đại ngàn ngựa trắng'
Du lịch

Du xuân chốn 'đại ngàn ngựa trắng' Bạch Mã, chúng tôi xuyên qua cánh rừng hoang sơ, bát ngát rộng hàng ngàn héc ta, leo Vọng Hải Đài, ngắm toàn bộ thung lũng Bạch Mã sống động, lộng lẫy như một bức tranh.

Thứ hai 12-02-2024
Lên 'Thiên đường mây' đón Tết, cùng đồng bào thức chờ tiếng gà gáy năm mới
Du lịch

Tết này chúng tôi đi khám phá 1 trong 10 đỉnh núi cao nhất Việt Nam, nơi được các bạn trẻ đặt tên là 'Thiên đường mây'.

Chủ nhật 11-02-2024
Khoảnh khắc Tết của tôi: Về Bảy Núi đi anh!
Du lịch

Sau khi xem Đất rừng phương Nam, nhiều bạn bè ở TP.HCM và các tỉnh lân cận đã hỏi tôi về rừng tràm Trà Sư - nơi được chọn là bối cảnh phục dựng khu chợ nổi trong phim.