30/08/2016 09:18 GMT+7

Khoảng 9.000 trẻ tị nạn "biến mất" tại Đức

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cảnh sát liên bang Đức cho biết, số trẻ em tị nạn mất tích tại nước này đã tăng gấp đôi kể từ đầu năm nay. Hầu hết các em trong độ tuổi 14-17.

Khoảng 9.000 trẻ tị nạn biến mất tại Đức - Ảnh: Reuters
Trẻ tị nạn tại một trung tâm tiếp nhận ở Đức - Ảnh: Reuters

Theo báo DW, Văn phòng cảnh sát hình sự liên bang Đức (BKA) xác nhận tính tới ngày 1-7 năm nay đã có 8.991 trẻ em tị nạn không có người lớn đi cùng được báo cáo đã mất tích.

Số liệu này được BKA công bố theo yêu cầu của nhật báo Neue Osnabrücker của Đức. Theo đó số trẻ tị nạn không có liên hệ với chính quyền ở thời điểm này đã cao hơn so với toàn bộ số lượng trong năm ngoái.

Con số đó nhiều gấp đôi so với số liệu tháng 1-2016 - thời điểm có 4.749 trẻ em tị nạn được thông báo đã mất tích.

Hầu hết những đứa trẻ mất tích ở lứa tuổi thiếu niên, nhưng có 867 em trong đó dưới 13 tuổi.

Văn phòng BKA bác bỏ khả năng vụ việc liên quan tới các băng nhóm tội phạm buôn người. Một phát ngôn viên của văn phòng này giải thích: "Trong nhiều trường hợp, có vẻ như những đứa trẻ này rời đi đều đã có kế hoạch trước. Chúng muốn tới thăm cha mẹ, người thân hoặc bạn bè tại các thành phố khác của Đức hoặc thậm chí tại các nước châu Âu khác".

Cảnh sát Đức cũng cho rằng có thể số lượng trẻ mất tích tăng cao, một phần vì chúng đã đăng ký cư trú tới hơn một lần với cơ quan chức năng, chẳng hạn như khi di chuyển tới một khu vực khác.

Chưa kể nhiều em không có giấy tờ tùy thân và các em có thể đánh vần tên mình theo nhiều cách khác nhau khiến số liệu thống kê khó chuẩn xác.

Hồi tháng 2 năm nay, cơ quan cảnh sát châu Âu Europol ước tính có ít nhất 10.000 trẻ em tị nạn không người lớn đi kèm đã "biến mất" sau khi đặt chân vào lãnh thổ châu Âu. Gần đây, cơ quan này cho biết con số đó đã tăng lên nhiều.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên