18/11/2015 09:05 GMT+7

Khó cấp MST cho người phụ thuộc vì bị trùng số CMND

A.H.
A.H.

TT - Phản ảnh đến báo Tuổi Trẻ, chị T.T.M.C., công tác tại Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM, cho biết chị có người phụ thuộc là cha ruột, sống tại Cần Đước, Long An.

Tuy nhiên, chị C. được phòng tài chính kế toán của bệnh viện thông báo không thể đăng ký mã số thuế (MST) cho ba chị (người phụ thuộc) vì bị trùng số CMND với người khác. Chị C. đã tra trên trang web của Tổng cục Thuế và phát hiện ba chị bị trùng số CMND với một người ở Tiền Giang.

“Theo hướng dẫn của Cục Thuế, tôi phải tự liên hệ với Chi cục Thuế huyện Cần Đước nhưng nơi này hướng dẫn quay lại Cục Thuế TP để được cấp MST. Tôi rất rối vì không biết phải liên hệ ở đâu. Nếu không đăng ký được MST, tôi có được khấu trừ cho người phụ thuộc hay không?” - chị C. nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo phòng kê khai và kế toán thuế Cục Thuế TP.HCM cho biết trường hợp ba chị C. phải về cơ quan công an nơi cấp CMND để cơ quan công an xác minh.

Cơ quan thuế cũng sẽ gửi thông tin đến cơ quan thuế nơi cấp MST cho người kia để kiểm tra lại xem ai đúng, ai sai. “Sau khi công an xác minh trùng số CMND, cơ quan thuế vẫn có thể cấp MST cho người phụ thuộc của chị C. bằng cách thêm các ký hiệu phía sau dãy số” - bà này nói.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên