
Kể từ lúc xuất hiện đến nay, tổng tài Trường trong phim Gió ngang khoảng trời xanh là chủ đề bàn tán của khán giả.
Đặc biệt trang phục của anh và của một số nhân vật trong phim bị chê là không xứng tầm. Từ Gió ngang khoảng trời xanh, phim truyền hình bộc lộ nhiều hạn chế về phục trang khiến chất lượng phim giảm đi rất nhiều.
"Thời trang phang vào mắt"
Trường trong Gió ngang khoảng trời xanh là tổng tài. Có thể vì nhân vật ăn chơi, xấu tính nên anh ta không khoác áo vest, quần tây chỉn chu.
Thế nhưng với vỏ bọc ông chủ du thuyền giàu có, ít ra Trường phải có phong cách, dáng vẻ đủ hấp dẫn mới có thể thuyết phục và chinh phục được Ngân.
Trailer phim Gió ngang khoảng trời xanh
Ngay khi xuất hiện, Trường bị chỉ trích dữ dội bởi trang phục quá "tệ": chiếc áo rộng, cái quần vừa rộng vừa dài thùng thình, dúm dó, dây nịt giữ quần lộ ra những nếp gấp khó coi, kiểu "thời trang nó phang vào mắt", như khán giả bình luận.
Trong phim Ngân "đổ" Trường chỉ sau một tập phim còn ngoài đời, khán giả đánh giá Trường là "tổng tài phèn nhất hệ mặt trời".
Ngân do diễn viên Việt Hoa đảm nhận cũng khiến khán giả thất vọng vì U30 mà bộ đồ không khác gì U50. Những chiếc đầm khiến vóc dáng Ngân khá mập.
Rồi cảnh Ngân cùng tổng tài thử đồ để mua. Áo đầm đen cô mặc trông vừa cứng vừa già nhưng nhân vật tự khen đẹp và quyết định mua.
"Chán thật chứ, mang vai tổng tài mua kim cương tặng bạn gái, đưa thẻ đen cho bạn gái quẹt mà gu ăn mặc nhìn như hàng ngoài chợ, mặt mũi thì đơ ngẫn", "Cái váy của bạn nữ như váy của mấy mợ, mấy mẹ vậy, kiểu phim thụt lùi về 20 năm trước.
Phim Hàn Quốc từ bé mình xem mà mình đã ưa hình thức rồi. Diễn viên nào xinh, mặc đẹp là mình thích. Nhiều người đóng vai nghèo nhưng vẫn mặc đồ đẹp đơn giản", các khán giả viết nhận xét trên mạng xã hội.
Có người đặt câu hỏi không biết phim kinh phí ít hay sao nên phục trang cho diễn viên xấu quá?

Phim Hạnh phúc bị đánh cắp được đầu tư kỹ về phục trang - Ảnh: ĐPCC
Mạnh ai nấy lo phục trang
Các đoàn phim truyền hình hiện giờ phần lớn diễn viên tự chuẩn bị trang phục. Trước khi khởi quay, đoàn có buổi định trang. Đây được xem là hoạt động quan trọng để diễn viên làm việc với đạo diễn, quay phim, nắm tinh thần nhân vật, đường dây câu chuyện. Từ đó họ chủ động sắm sửa quần áo, phụ kiện phù hợp, tiền trang phục thường cộng thêm vào cát sê.

Tường Vi, Nguyễn Quốc Trường Thịnh, Huỳnh Như Đan trong phim Yêu lần nữa - Ảnh: ĐPCC
Với cách làm này, trang phục của các diễn viên có chút may rủi bởi phụ thuộc vào sự am hiểu nhân vật và khả năng tài chính diễn viên. Mỗi người tự lo trang phục khiến phim thiếu đồng bộ, xuyên suốt giữa các nhân vật.
Theo lời kể của một số người trong cuộc thì diễn viên có mấy vali đựng quần áo đóng phim. Cái là trang phục cho phim xưa, cái chứa vai nghèo, cái giàu, cái... tổng tài. Đến vai nào lấy vali đó ra mặc.
Vì vậy có trường hợp hài hước: khán giả bật kênh này thấy diễn viên mặc trang phục đó, bật kênh khác cũng thấy diễn viên đó và trang phục quen thuộc, tưởng đang xem một phim nhưng thực ra là hai phim khác biệt.
Nguyễn Quốc Trường Thịnh, diễn viên thường xuyên vào dạng vai tổng tài, khẳng định: "Để thể hiện hình ảnh một tổng tài, tôi chú trọng cả hai yếu tố là nội tâm và ngoại hình của nhân vật.
Trang phục là yếu tố rất quan trọng vì nó tạo cảm giác diễn viên tin vào vai diễn và đáp ứng được cách mà đạo diễn muốn kể về câu chuyện, bên cạnh cách xử lý ánh mắt, nhịp điệu lời thoại và năng lượng mà diễn viên mang đến".
Trường Thịnh khẳng định: "Với tôi, phục trang giúp mình "sống" với nhân vật dễ hơn. Tôi nghĩ nó chiếm tầm 30-40% sự thành công của phim, vì chỉ cần nhìn trang phục là khán giả đã cảm nhận được phần nào tính cách nhân vật rồi".

Phan Minh Huyền trong phim Cách em 1 milimet - Ảnh: ĐPCC
Diễn viên Phan Minh Huyền xuất hiện từ tập 12 trong Cách em 1 milimet cũng rất chăm chút hình ảnh trong phim. Chị "khoe" vai Ngân được mặc đẹp bởi khắc họa hình ảnh người phụ nữ thành công trong cuộc sống.
Huyền cho biết từng được xem là biểu tượng thời trang công sở ở phim Thương ngày nắng về, nay tiếp tục bổ sung kinh nghiệm về trang phục để đẹp trong mọi khoảnh khắc, khắc họa nhân vật một cách trọn vẹn nhất.
"Để hoàn thiện về mặt hình ảnh, thời trang cho nhân vật Ngân tôi không có quá nhiều áp lực vì phần trang phục được nhiều nhãn hàng yêu thương, ủng hộ và tài trợ. Các phụ kiện túi xách, đồng hồ, khuyên tai... sẵn rồi, cứ mang ra mix, match cho phù hợp", Huyền nói.
Đạo diễn Nhâm Minh Hiền rất quan tâm đến phục trang trong phim kể: "Tôi từng mời một diễn viên có tiếng nghiêm túc vào vai chính trong phim mình.
Anh này nghiên cứu vai diễn sau đó đề nghị nhà sản xuất đầu tư thêm tiền để mua trang phục bởi đây là nhân vật nhà giàu, không thể mặc qua loa được. Nhà sản xuất vì đã lên nguồn kinh phí dự toán nên không chấp nhận. Diễn viên bỏ vai. Nhắc đến, tôi tiếc lắm".
Ông khẳng định: "Các diễn viên bây giờ hiểu rằng phục trang quan trọng, tạo nên tính cách nhân vật và cũng là yếu tố đầu tiên đập vào mắt khán giả nên họ chăm chút đầu tư trang phục. Tuy nhiên để tạo nên tổng thể các nhân vật hài hòa thì cần đội ngũ chuyên nghiệp lo về trang phục như ngày xưa phim truyền hình từng có".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận