28/06/2013 07:56 GMT+7

Khi người đẹp bán dâm ra tòa...

CHI MAI
CHI MAI

TT - Ngày 27-6, TAND TP.HCM đưa ra xét xử sơ thẩm vụ đường dây “môi giới mại dâm” của các hoa hậu, người mẫu, trong đó có hoa hậu Võ Thị Mỹ Xuân (từng đoạt giải Hoa hậu Nam Mê Kông năm 2009). Đây là phiên tòa thu hút rất đông người quan tâm đến tham dự.

xsLYwNLe.jpgPhóng to
Bị cáo Trần Quang Mai, đối tượng được coi là cầm đầu đường dây mại dâm, tại phiên tòa - Ảnh: Thuận Thắng

Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên phạt Võ Thị Mỹ Xuân 2 năm 6 tháng tù, Trần Thị Hoa (người mẫu Thiên Kim) 2 năm tù nhưng cho bị cáo hưởng án treo bởi có nhân thân tốt, lại đang nuôi con nhỏ 7 tháng tuổi. Người bị tòa tuyên án cao nhất trong đường dây này là “tú bà” Trần Quang Mai (chủ tiệm trang điểm, làm tóc tại quận 3, TP.HCM) với mức án 5 năm tù, tiếp đến là Lê Quang Tuấn Anh (còn gọi là Kevin, chuyên viên trang điểm) 3 năm tù. Nguyễn Hữu Đạt 1 năm 24 ngày tù (do mức án tuyên bằng thời gian tạm giam nên Đạt được tòa tuyên trả tự do tại tòa), Lương Quốc Huy 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

“Tú bà” hưởng lợi hơn 50%

Theo bản án, đường dây môi giới mại dâm của Trần Quang Mai bắt đầu hoạt động từ năm 2010. Ngày 2-6-2012, cơ quan công an bất ngờ kiểm tra hành chính hai khách sạn tại quận 1 và phát hiện quả tang bốn người đẹp đang bán dâm tại đây. Trong đó, Trần Quang Mai là người môi giới cho hai người đẹp, còn hoa hậu Mỹ Xuân đứng ra môi giới cho hai người bạn là hoa khôi thời trang và người mẫu.

Lời khai của hoa hậu Mỹ Xuân, người mẫu Thiên Kim (từng đoạt giải á khôi cuộc thi Miss Shining Beauty 2012) đã làm nóng phiên tòa khi xác nhận sự thật có nhiều người đẹp, chân dài tự nguyện trở thành gái gọi cao cấp để nhận cả ngàn USD từ các đại gia cho mỗi lần gặp gỡ chỉ vài giờ, hoặc tham gia những chuyến du lịch ngắn ngày.

Hoa hậu Mỹ Xuân, người mẫu Thiên Kim và cả “tú bà” Trần Quang Mai đều bật khóc khi đứng trước vành móng ngựa để trả lời thẩm vấn về những lần môi giới bán dâm của mình. “Tú bà” Trần Quang Mai được xem là chủ mưu, dẫn dắt các bị cáo khác cùng tham gia môi giới mại dâm.

Tại phiên tòa, Mai khai tổng cộng sáu lần môi giới, dẫn dắt các người đẹp tham gia bán dâm. Ban đầu, do không có mối quan hệ với những người đẹp trong giới nghệ sĩ và người mẫu, Mai làm quen với Lê Quang Tuấn Anh vì biết Tuấn Anh có nhiều mối quen biết với các người đẹp. Khi khách có nhu cầu gọi người đẹp này, người đẹp nọ thì Mai gọi cho Tuấn Anh hỏi có biết cô đó không để nhờ liên hệ. Từ sự môi giới của Tuấn Anh, nhiều người đẹp đã đến với đường dây của “tú bà” Trần Quang Mai.

Tuấn Anh khai nhận ba lần môi giới người đẹp cho Mai. Lần đầu vào tháng 6-2011, qua đặt hàng của Mai, Tuấn Anh giới thiệu ca sĩ T. để tham gia tour Vũng Tàu với khách của Mai. Dù Tuấn Anh chỉ đưa giá 1.000 USD nhưng Quang Mai đẩy giá của nữ ca sĩ này lên 2.500 USD. Sau khi nhận tiền, Mai lấy tiền môi giới 1.300 USD (hơn 50%), Tuấn Anh lấy 200 USD, còn 1.000 USD đưa ca sĩ T..

Tháng 2-2012, Tuấn Anh lại giới thiệu Thiên Kim vì khách của Mai yêu cầu. Lần này, khách phải trả 2.500 USD nhưng Thiên Kim chỉ nhận được 700 USD, Tuấn Anh môi giới được 300 USD, còn lại Mai hưởng hết. Hoa hậu Mỹ Xuân cũng đến với đường dây của “tú bà” Mai thông qua chuyên viên trang điểm Tuấn Anh vào tháng 5-2012, với giá 1.000 USD.

Lời khai nhận của Trần Quang Mai còn cho biết vào năm 2010, Mai môi giới một người mẫu cho khách của mình với giá “khủng” là 7.000 USD tại một khách sạn quận 1, TP.HCM. Chỉ riêng lần này, Mai hưởng tiền môi giới tới 1.800 USD, người mẫu bán dâm chỉ được 1.000 USD, số tiền còn lại thì ba người trung gian khác hưởng.

“Lấy bài học của tôi để đừng sa ngã”

Tại phiên tòa, hoa hậu Mỹ Xuân và người mẫu Thiên Kim ngậm ngùi kể về hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn của gia đình là nguyên nhân khiến các bị cáo sa ngã rồi trượt dài, tiếp tục giới thiệu bạn bè, đồng nghiệp vào con đường này. Sau khi trực tiếp đi khách theo sự giới thiệu của Tuấn Anh, Thiên Kim làm môi giới hai lần cho bạn bè tham gia bán dâm để hưởng huê hồng, trong đó có một lần môi giới cho hoa hậu Mỹ Xuân.

Hoa hậu Mỹ Xuân luôn tỏ thái độ ân hận về việc làm của mình. Mỹ Xuân khóc vì thấy mình có lỗi với cha mẹ, ông bà và những người thân ruột thịt. Hoa hậu Mỹ Xuân cũng khai trong những lần đi diễn chung có hai người đẹp cứ đeo theo hỏi: “Chị có biết anh nào giàu có, muốn cặp bồ thì giới thiệu cho tụi em”.

Nhiều lần thấy các người đẹp này cứ hỏi, hối thúc hoài nên khi thấy mấy “ông anh” từng quen biết có yêu cầu thì Mỹ Xuân đã giới thiệu hai người đẹp này cho họ. Theo Mỹ Xuân, bị cáo làm vậy chỉ là để giúp đỡ bạn bè chứ không phải vì tiền môi giới, bị cáo không kiếm sống bằng nghề môi giới mại dâm. Trả lời tòa, hoa hậu Mỹ Xuân cho biết công việc của cô là làm đại diện thương mại, đại sứ cho một tờ báo.

Khi được tòa cho nói lời sau cùng trước khi vào nghị án, hoa hậu Mỹ Xuân lần nữa bật khóc khi gửi lời xin lỗi tới cha mẹ, người thân và bạn bè, đồng nghiệp trong giới. Mỹ Xuân cũng nhắn nhủ với những người đẹp đã từng làm, đang làm, hay dự định làm môi giới mại dâm thì đừng làm nữa. “Hãy lấy bị cáo là bài học, đừng để người đàn ông có tiền lôi kéo vào con đường này, sẽ mất hết tất cả” - Mỹ Xuân nói qua nước mắt. Mỹ Xuân xin tòa xử nhẹ để bị cáo còn có điều kiện trở thành công dân tốt, về chăm sóc cho mẹ, em gái.

Luật sư Cổ Hiệp bào chữa cho hoa hậu Mỹ Xuân nói hoàn cảnh của bị cáo rất đáng thương. Cha mẹ Mỹ Xuân ly hôn, bị cáo sống với mẹ trong khi bà là giáo viên rất nghèo.

Em gái Mỹ Xuân lại bị bệnh tim, bà ngoại bệnh nặng nên toàn bộ chi phí gia đình đều do Mỹ Xuân lo. Dù tiền Mỹ Xuân làm ra không phù hợp thuần phong mỹ tục nhưng thật sự những đồng tiền Mỹ Xuân kiếm được đều giúp đỡ cho gia đình trong lúc khó khăn.

Luật sư Hiệp cho rằng việc các cô gái vì tiền thì đáng trách thật nhưng đáng bị lên án hơn chính là những người đã vung tiền để làm người khác sa ngã. Người dám bỏ 1.000 USD, có khi là 6.000 USD để mua vui mới đáng bị lên án nhiều hơn!

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Hình ảnh phiên tòa hoa hậu, người mẫu môi giới mại dâmTruy tố đường dây hoa hậu môi giới mại dâmKhi hoa hậu bán cái “ngàn vàng”...Vụ hoa khôi, người mẫu bán dâm: Khởi tố bốn bị canXác định thêm 3 vụ môi giới hoa khôi, người mẫuPhá đường dây hoa khôi, người mẫu bán dâm giá 2.500 USD

CHI MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên