27/08/2017 17:00 GMT+7

Khi Anriana Grande và Celine Dion bỗng dưng muốn hát

TRÍ QUYỀN
TRÍ QUYỀN

TTO - Chuyện gì xảy ra khi những ngôi sao như Ariana Grande hay Celine Dion bỗng dưng hát... nhạc của người khác?

Ariana Grande (trái) và nhóm Spice Girls - Ảnh: YouTube
Ariana Grande (trái) và nhóm Spice Girls - Ảnh: YouTube

1. Giữa tháng 8, Ariana Grande trích dẫn lời bài Say you’ll be there của Spice Girls trên Twitter cũng như đăng đoạn clip tự quay mình hát bài này trên Instagram (nền tảng mà sau đó cô dùng để thông báo việc hủy buổi diễn tại Việt Nam tối 23-8, khiến không ít người bất bình vì cách xin lỗi... giản tiện, nhưng thật ra các mạng xã hội này đang là nguồn thông tin nhanh nhất từ chính nghệ sĩ).

Cô hát đoạn nhạc đó đầy ngẫu hứng trong... nhà vệ sinh với phần chú thích là “tâm trạng vĩnh cửu” (nhắc nhớ đến bài Viva forever cũng của Spice Girls) cùng hashtag #forgotthebridge (quên mất đoạn cầu nối) và #imissagoodharmonicasolo (tôi nhớ câu solo bằng harmonica thật hay), nhắc đến câu harmonica trong bài gốc của Spice Girls, một điều hơi bất thường trong các bài nhạc pop cuối thập niên 1990.

Nhưng fan của cô gái trẻ này quá trẻ để biết Spice Girls là ai và có vẻ như cũng không màng đến công cụ tìm kiếm Google, nên thắc mắc đoạn nhạc đó phải chăng là phần lời một bài hát trong album thứ 4 sắp tới của cô.

Ariana phải vội vã đính chính: “Trời ạ, đây là Spice Girls. Không lẽ tôi già rồi?”. Ariana được... 1 tuổi khi nhóm Spice Girls thành lập, 3 tuổi khi bài Say you’ll be there phát hành và 7 tuổi khi Spice Girls tan rã.

Đoạn hát ngẫu hứng đó cùng chuyến lưu diễn tại châu Á và việc hủy buổi diễn tại Việt Nam đầy bất ngờ đã đẩy cô gái 24 tuổi này lên hạng nhì trong danh sách Social 50 (tổng hợp những tương tác và lượt xem các công cụ mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, YouTube, Wikipedia và Tumblr trong tuần) tuần này của tờ Billboard.

2 Celine Dion có tâm trạng muốn hát còn hơn Ariana, khi xuất hiện tại buổi tiệc giới thiệu dòng túi xách mới của cô ở Montreal (Canada) ngày 23-8.

Một phóng viên nam đã đặt câu hỏi khá riêng tư: “Cuộc sống của cô thế nào khi giờ đây là một thế giới hoàn toàn mới cho cô, cô đã là một người độc thân?”.

Celine không hề ngập ngừng đã hỏi lại: “Anh mời tôi đi chơi hả?” và hát câu “tỏa sáng như là kim cương, anh và tôi như những viên kim cương trên bầu trời” trong bài Diamonds của Rihanna.

Sở dĩ câu hỏi đó được đặt ra vì chồng cô, nhà sản xuất âm nhạc Rene Angelil, đã qua đời hồi năm ngoái.

Tâm trạng lúc đó của Celine có vẻ rất thoải mái nên khi câu hỏi đó được lặp lại, cô đã hỏi: “Giờ chúng ta có đi chơi hay không?” và chàng phóng viên cũng hưởng ứng: “Tối nay cô có rảnh không?”.

Celine trả lời bằng việc hát câu nhạc “tôi rảnh, tôi đang rơi tự do” trong bài Free fallin’ của Tom Petty.

Sau một câu hỏi, cô lại hát câu “Chuyện gì đang xảy ra thế này?” từ bài What’s goin’ on của Marvin Gaye.

Cô chia sẻ nghiêm túc về những gì mình đã trải qua và tâm trạng hiện tại, kết lại bằng việc hát câu “điều tốt nhất vẫn còn ở phía trước” từ bài The best is yet to come của Frank Sinatra.

Đó có lẽ là buổi phỏng vấn, trao đổi nhiều chất nhạc nhất mà phóng viên không cần phải yêu cầu nghệ sĩ hát vài câu giúp vui. Celine đã dùng âm nhạc để thay lời muốn nói và thể hiện một tâm trạng hết sức tươi vui.

TRÍ QUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên