03/06/2011 07:18 GMT+7

Khát sân chơi hè miễn phí

PHI LONG - KIM ANH
PHI LONG - KIM ANH

TT - Nhiều phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn than thở chỗ chơi miễn phí quá hiếm cho con trẻ trong dịp hè.

818wu1yJ.jpgPhóng to

Các em thiếu nhi tại sân chơi miễn phí mới mở ở xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, TP.HCM - Ảnh: PHI LONG

Khởi động hè 2011, huyện Bình Chánh chính thức đưa vào hoạt động khu vui chơi với tổng giá trị đầu tư lên đến 14,8 tỉ đồng dành cho thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện. Đây là một trong số hiếm khu vui chơi đáp ứng nhu cầu chơi miễn phí, an toàn trong ngày hè của thiếu nhi...

“Con thích chơi không tốn tiền”

Buổi sáng Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6, bà Nguyễn Thị Bảy ở ấp 1, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh (TP.HCM) dậy thật sớm để dẫn hai đứa cháu nội đến khu vui chơi mới được khai trương tại công viên văn hóa của xã. Trên nền đất rộng 2ha, những bộ đồ chơi ngoài trời như xích đu, nhà bóng, cầu trượt... được lắp đặt mới trở thành điểm đến của các em thiếu nhi trong xã.

“Ngày trước con cháu của tôi chỉ biết ở nhà chơi với đất cát, cũng có khi là búp bê nhưng làm gì có nhiều tiền để mua. Giờ có điểm vui chơi lớn, lại nhiều trò chơi miễn phí nên tôi tranh thủ dẫn cháu ra cho chúng chơi. Mừng lắm” - bà Bảy thổ lộ.

Mở cửa cách đây hơn một tuần, khu vui chơi do huyện Bình Chánh đầu tư đã trở thành điểm đến quen thuộc mỗi buổi chiều của thanh thiếu nhi nơi đây. Nguyễn Quốc Hưng và Nguyễn Hữu Khang, lớp 4B Trường tiểu học Trần Nhân Tôn, nói cứ rảnh là đến đây chơi vì không còn chỗ nào khác. Ở đây, Hưng và Khang lần lượt chơi xích đu, nhào lộn trong nhà banh, ngồi bập bênh hết lượt này đến lượt khác.

Khang bộc bạch: “Bình thường em ở nhà chỉ biết bắn bi và lên mạng chơi game. Từ ngày có sân chơi này đám bạn chiều nào cũng rủ ra đây chơi chung. Chơi không tốn tiền nên đứa nào cũng thích”.

Sân chơi thiếu nhi nằm trong công viên Hồ Khánh Hội (Q.4) cũng là điểm đến quen thuộc của các em thiếu nhi. Ở đây có rất nhiều hạng mục, các trò chơi liên hoàn được chia theo từng lứa tuổi để các bé chơi vừa vui vừa an toàn. Nhảy phóc lên chú ngựa lò xo, bé Đặng Anh Khoa (8 tuổi) hớn hở nhún theo điệu nhạc. Chơi một chặp, Khoa lại chạy qua khu bập bênh để cùng chơi với các bạn khác... Nhiều cụm trò chơi liên hoàn gồm thang leo, ống chui, dây xích đi lắc lư, cầu trượt... luôn hấp dẫn các bạn nhỏ khi chơi tập thể. Nhóm các bé Thanh, Bo, Thuận, Bin chia thành hai đội để cùng thi xem đội nào chinh phục các trò chơi trong cụm liên hoàn một cách nhanh hơn. “Tụi con ở gần nhà nhau nên rủ đi chơi chung vui hơn đi một mình” - bé Thanh nhanh nhảu nói.

Sân chơi ít, nhu cầu nhiều

Cho con gái nhỏ ngồi nghịch cát trong sân chơi của Hồ Khánh Hội, chị Nguyễn Thị Ngọc Bích, nhà ở Q.Gò Vấp, tâm sự: “Nghe bạn giới thiệu nên tôi chở cháu qua đây chơi, đi xa một chút nhưng rất thoải mái vì không gian rộng rãi, nhiều trò chơi...”.

Còn chị Đặng Ngọc Tâm ở xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh cho rằng ở các quận nội thành dễ kiếm chỗ chơi cho con, còn các vùng ngoại thành hầu như vắng bóng sân chơi miễn phí cho trẻ.

Hè 2011 đã đến nhưng 10 khu vui chơi dành cho trẻ em được TP đầu tư trong năm 2011 chỉ mới đưa vào sử dụng gần một nửa. Tại những công viên lớn của TP như Lê Thị Riêng (Q.10), Lê Văn Tám (Q.1), Gia Định (Q.Gò Vấp) được mở cửa miễn phí nhưng hầu như không có trò chơi nào dành cho thiếu nhi.

Bác Trần Văn Lý (Q.3) dẫn cháu nội vào chơi ở công viên Lê Văn Tám phàn nàn: “Chủ yếu dẫn cháu vào đi dạo thôi chứ chơi trò gì cũng phải tốn tiền. Thành phố lớn mà muốn kiếm một khu vui chơi nhỏ miễn phí dành cho trẻ con sao hiếm quá”.

Công viên Tao Đàn mới mở cửa trở lại sân chơi miễn phí dành cho thiếu nhi sau một thời gian tạm ngưng hoạt động. Kinh phí lắp đặt trang thiết bị tại đây do một doanh nghiệp tài trợ. Sân chơi trong khuôn viên Hồ Khánh Hội do Công ty Dịch vụ công ích Q.4 đầu tư cũng chỉ mới đưa vào sử dụng gần một năm.

Mới đây, ngày 1-6, công ty vừa khánh thành thêm một khu vui chơi miễn phí với quy mô nhỏ hơn nhưng cũng đầy đủ các trò chơi dành cho các bé trên địa bàn phường 16, Q.4.

PHI LONG - KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên