02/07/2014 08:00 GMT+7

Khánh Hòa: Nhà chùa, giáo xứ cùng tiếp sức sĩ tử

CHÂU TƯỜNG
CHÂU TƯỜNG

TTO - Thầy Thích Nhật Hiếu - trưởng ban hướng dẫn phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa cho biết trong mùa tuyển sinh năm nay, Giáo hội Phật giáo tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức tiếp sức cho các thí sinh.

Đắk Lắk: 550 sinh viên ra quân Tiếp sức mùa thiĐà Nẵng sẵn sàng đón thí sinhBữa cơm “Tiếp sức mùa thi”

IzlR7p1s.jpgPhóng to
Đội tiếp sức mùa thi của các chùa hướng dẫn thí sinh làm thủ tục ở miễn phí - Ảnh: CHÂU TƯỜNG
MHDURgCf.jpg
Các bạn thí sinh được phát mền, gối để ngủ - Ảnh: CHÂU TƯỜNG

Các chùa sẽ hỗ trợ 530 chỗ ở miễn phí/đợt cho các thí sinh. Cùng với đó sẽ phục vụ mỗi đợt thi hơn 9.000 suất ăn chay miễn phí cho các thí sinh, người nhà trong những ngày thi. Nhà chùa cũng đã hợp đồng với các phương tiện vận tải khoảng 10 xe loại 50 chỗ để đưa và đón thí sinh miễn phí trong những ngày thi.

Cụ thể, các chùa ở Nha Trang có chỗ ở miễn phí là Chùa Long Sơn (20 đường 23 tháng 10): 150 chỗ, Chùa Lộc thọ (thôn Ngọc Hội, xã Vĩnh Ngọc): 200 chỗ, Ni viện Diệu Quang (38B Lê Hồng Phong, P. Phước Hải): 80 chỗ, Chùa Nghĩa Minh (37 Hoàng Diệu, P. Vĩnh Nguyên): 50 chỗ, Chùa Phú Đức (1 Phú Đức, P. Vĩnh Hòa): 50 chỗ.

Thầy Thích Nhật Hiếu cho biết thêm: “Trước mỗi đợt thi, chúng tôi sẽ tổ chức buổi tư vấn tâm lý để các thí sinh giải tỏa bớt áp lức thi cử và mời các giảng viên đại học hướng dẫn các em kỹ thuật làm bài thi. Ngoài ra, trong buổi tư vấn còn có chương trình ca nhạc để tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh trước khi bước vào kỳ thi”.

Cùng với các chùa, các giáo xứ ở Nha Trang cũng tham gia tiếp sức cho các sĩ tử trong mùa thi năm nay.

Ông Nguyễn Ngọc Quý - trưởng ban hành giáo Giáo xứ Thánh Giu-se thuộc giáo phận Nha Trang cho biết nhóm sinh viên công giáo Tin Yêu của giáo phận tổ chức tiếp sức cho các thí sinh không phân biệt tôn giáo với khoảng 200 chỗ ở miễn phí/đợt ở Giáo xứ An Tôn Vĩnh Phước (120 đường 2 tháng 4), Nhà thờ Thánh Giu-se (53 Hùng Vương) và Nhà thờ Núi Sạn (87 Nguyễn Khuyến).

Ông Quý cho biết các thí sinh được hỗ trợ chỗ ở miễn phí, còn tiền ăn uống hai bữa trưa, chiều và các phí sinh hoạt khác mỗi ngày 50.000 đồng/người/ngày. Nhóm sinh viên công giáo Tin Yêu cũng hỗ trợ đưa đón thí sinh tới các điểm thi miễn phí. Riêng tại Giáo xứ Thánh Giu-se, hội đồng giáo xứ và giáo dân tình nguyện sẽ đưa đón các thí sinh đi thi.

CHÂU TƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên