19/08/2017 20:37 GMT+7

Khán giả Việt có 'đủ lớn' để thưởng thức nụ hôn trong Glee?

TIỂU TÂY - Ảnh: ĐPCC, TL
TIỂU TÂY - Ảnh: ĐPCC, TL

TTO - Khi tập đầu tiên của Glee phiên bản Việt vừa lên sóng, cũng là lúc một làn sóng tranh luận về nụ hôn 'nóng bỏng' của cặp đôi Rocker Nguyễn và Angela Phương Trinh rộ lên trên các diễn đàn.

Nụ hôn gây tranh cãi của Rocker Nguyễn và Angela Phương Trinh
Nụ hôn gây tranh cãi của Đăng Phương - Rocker Nguyễn và Hạ Quyên - Angela Phương Trinh

Có người cho rằng Rocker Nguyễn hơi “quá đà” trong nụ hôn đó, nhưng có người lại cho rằng đây là một nụ hôn truyền hình lãng mạn theo kiểu Mỹ, hay nói khác hơn là một nụ hôn truyền hình rất “điện ảnh” của Việt Nam.

Glee phiên bản Việt ngay từ khi thông tin về dự án đã có nhiều fan trung thành của phim gốc tỏ ra e ngại bởi không chỉ xoay quanh câu chuyện học đường, Glee còn đề cập đến nhiều vấn đề nổi cộm của học sinh trung học Mỹ: về phân biệt sắc tộc, phân biệt giới tính, về đồng tính, tình dục...

Những điều này đều là những chủ đề khá nhạy cảm đối với văn hóa Việt Nam.

Thế nên có lẽ nếu không phải là một người có lối sống, suy nghĩ phóng khoáng của người phương Tây, tốt hơn hết bạn đừng xem Glee phiên bản Việt, và nếu như bạn thuộc tuýp người truyền thống thì lựa chọn tốt hơn vẫn là nhũng bộ phim truyền hình thuộc thể loại cũ chứ không phải là một web series (phim truyền hình chiếu online) như Glee.

Dẫu vậy, tập 1 Glee lên sóng mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ với những khung hình rất điện ảnh, mạch phim lôi cuốn, âm nhạc đầy cảm xúc và cuối cùng là diễn xuất khá tròn trịa của dàn diễn viên, đặc biệt là dàn nam chính với những cái tên gần như là mới nổi và tay ngang vào nghề như: Rocker Nguyễn, Đỗ An, Hữu Vi.

Được đánh giá cao về yếu tố 'ăn hình' khi vào vai nam chính Duy Khang trong Sắc đẹp ngàn cân, Rocker Nguyễn tiếp tục dẫn khán giả đến bất ngờ tiếp theo với hình ảnh cậu học sinh trung học Đăng Phương ngây ngô, ngờ nghệch nhưng lại điểm chút thần thái ngôi sao của một chàng trai hot nhất nhì trường - đội trưởng đội bóng rổ.

Khả năng biến hóa về diễn xuất của Rocker được kiểm chứng ngay từ tập đầu Glee phiên bản Việt khi anh phối hợp ăn ý với Angela Phương Trinh (vai Hạ Quyên).

Nhân vật của Rocker Nguyễn bám sát nhân vật Finn của Glee phiên bản gốc bởi cá tính hiền hậu và ngây ngô, thích giúp đỡ người khác, trân trọng tình bạn nhưng cũng nội tâm và có nhiều trăn trở trong tình yêu cũng như cuộc sống học đường.

Thế nhưng, nếu xét về độ ngờ nghệch, Rocker Nguyễn còn có phần trội hơn Cory Monteith ở phiên bản Glee gốc một phần.

Các fan của bộ phim thuộc thế hệ 8x và 9x đời đầu hẳn sẽ phải nhận ra ngay điều đó nếu như họ thuộc làu nét diễn của nam diễn viên quá cố Cory.

Tuy nhiên khi cần gai góc, mạnh mẽ, Rocker Nguyễn cũng không kém cạnh trong phân đoạn ra tay cứu nguy cho bạn mình là Việt Tú (Lynk Lee) khi bị Phi Long (Hữu Vi) bắt nạt.

Ở phân đoạn này, Rocker không sử dụng nhiều lời thoại như Cory ở bản gốc nhưng xét về độ mạnh mẽ, dứt khoác và nghĩa cử cao đẹp, nhân hậu với bạn bè thì tương đương. Cả 2 cũng có một điểm chung nữa là nụ cười “tỏa nắng” và nụ cười nhếch mép thu hút.

Nụ cười nửa miệng và “tỏa nắng” rạng ngời chính là điểm tương đồng giữa Cory và Rocker
Nụ cười nửa miệng và “tỏa nắng” rạng ngời chính là điểm tương đồng giữa Cory và Rocker

Ở phiên bản gốc, Finn là một anh chàng rất “nhát gái”, có phần hơi bối rối mỗi khi tiếp xúc với Quinn hay Rachel, thể hiện rõ nhất là phân cảnh 2 người đang hôn nhau ở hồ bơi tại nhà Quinn.

Với Đăng Phương thì lại khác, anh rất mạnh dạn với những câu thoại như: “Cô ấy rất tuyệt” khi nói về Hạ Quyên, hay cách anh chàng dành nụ hôn nóng bỏng cho Hạ Quyên trên ghế sofa cũng cho thấy Rocker là một chàng trai rất nồng nhiệt trong tình cảm và dày dạn kinh nghiệm trong cách “khóa môi” bạn diễn...

Rocker Nguyễn từng cho biết: “Tôi chỉ xem lại duy nhất một tập phim Glee bản gốc để lấy cảm hứng về nhân vật và vì không muốn bị lậm diễn xuất từ diễn viên gốc.” Đó cũng là một phần lý do có sự khác biệt thú vị này.

Trên mạng, ngay sau khi tập 1 lên sóng, một bộ phận khán giả tỏ ra phản ứng gay gắt với nụ hôn màn ảnh có phần hơi cháy bỏng của cặp đôi Đăng Phương và Hạ Quyên. Chắc hẳn đây là những khán giả chưa hề xem qua Glee bản gốc bởi nụ hôn của Finn và Quinn cũng “nóng bỏng” ngang ngửa.

Tuy nhiên một số khác giả khác lại ấn tượng và thích thú với nụ hôn sofa của cặp đôi màn ảnh mới ở Glee phiên bản Việt này. Thậm chí nhiều khá giả còn tỏ ra khá hụt hẫng vì họ nụ hôn diễn ra quá nhanh cùng màn… cầu nguyện của Hạ Quyên cắt ngang gây nhiều tiếc nuối.

Nếu Rocker bên ngoài vướng phải sự ngăn trở từ gia đình khi ý tưởng theo đuổi nghệ thuật bắt đầu manh nha thì Đăng Phương trong Glee cũng bị bạn bè, đồng đội, thậm chí là bạn gái ra sức ngăn cản đến với nghệ thuật chỉ vì anh đang là “ngôi sao” của đội bóng.  

Rocker hát tốt, nhảy đẹp, là một “nam thần” vạn cô gái say mê ngoài đời, Đăng Phương cũng tương tự khi vừa là đội trưởng đội bóng, thành tích dày cộm, lại vừa là đồng đội trưởng Glee.

Sự nhân hậu, khoan dung và tử tế, thích giúp đỡ người khác của Rocker ngoài đời cũng là một nét tương đồng của anh với nhân vật trong phim. Rocker ngoài đời thích giành nhiều thời gian của mình cho công tác xã hội, từ thiện, giúp đỡ người nghèo và thực tập thiền định nơi cửa Phật.

Đường dài mới biết ngựa hay, nhưng mới chỉ tập đầu tiên thôi Glee phiên bản Việt cũng đã thể hiện được tâm huyết và sự đầu tư nghiêm túc của một ekip trong nỗ lực thay đổi.

Rocker ngoài đời là một nghệ sĩ nhân ái và thích làm công tác xã hội, giúp đỡ trẻ em và người có hoàn cảnh khó khăn
Rocker ngoài đời là một nghệ sĩ nhân ái và thích làm công tác xã hội, giúp đỡ trẻ em và người có hoàn cảnh khó khăn
Anh chàng rất nhân ái và quan tâm đến đời sống người dân lao động như các bác ba gác, xe ôm…
Anh chàng rất nhân ái và quan tâm đến đời sống người dân lao động như các bác ba gác, xe ôm…
Glee - Rocker Nguyen
Glee - Rocker Nguyen
Glee - Rocker Nguyen & Cindy V
Glee - Rocker Nguyen & Cindy V
TIỂU TÂY - Ảnh: ĐPCC, TL
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên