10/05/2016 18:49 GMT+7

Khán giả tặng mắm lóc trong ngày NSND Kim Cương ra mắt sách

QUANG THI
QUANG THI

TTO - Một nữ khán giả ái mộ xúc động trao cho Kim Cương món quà đặc sản giản dị mắm lóc Châu Đốc trong buổi họp báo ra mắt sách hồi ký Kim Cương tại TP.HCM chiều 10-5.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chụp ảnh lưu niệm cùng nghệ sĩ Kim Cương chiều 10-5 - Ảnh: Ngọc Dương

Buổi họp báo ra mắt sách hồi ký Kim Cương Sống cho người sống cho mình (Phương Nam và NXB Văn Hóa - Văn Nghệ TP.HCM ấn hành) diễn ra đầm ấm, giản dị như chính những con chữ được thổ lộ trong hồi ký của chị.

Nhiều nghệ sĩ như Minh Vương, Thành Lộc, Hữu Châu, Đàm Vĩnh Hưng, đạo diễn Nguyễn Thị Minh Ngọc... đến dự. 

Mở đầu buổi họp báo, bà Phan Thị Lệ - giám đốc công ty Phương Nam - mượn một câu Kiều “Tài tình chi lắm cho trời đất ghen” để giới thiệu về cuộc đời lắm vinh quang nhưng cũng nhiều gian truân của kỳ nữ Kim Cương.

Bà Phan Thị Lệ cũng không quên nhắc lại Kim Cương là một trong bốn nữ nghệ sĩ nổi tiếng nhất miền Nam trước 1975, cùng với Thanh Nga, Kiều Chinh, Thẩm Thúy Hằng.

Nói về cuốn hồi ký, bà Phan Thị Lệ cho rằng nó được hoàn thành dựa trên trí nhớ tài tình của NSND Kim Cương. Nhưng bà cũng mong rằng nếu có những thiếu sót được khán giả, người đọc góp ý thì sẽ bổ sung cho những lần tái bản sau.

NSND Kim Cương trải lòng rằng chị ấp ủ “mộng hồi ký” này kể từ năm 1973 trong một lần phỏng vấn với báo Điện Tín. Mãi đến nay quyển hồi ký mới hoàn thành và xuất bản.

Kim Cương chia sẻ: “Sở dĩ tôi viết cuốn hồi ký này cũng muốn chia sẻ với các bạn trẻ, các bạn đang hừng hực máu nóng nghệ thuật hôm nay rằng má tôi (nghệ sĩ Bảy Nam) nói "Sân khấu không phải là cái nghề mà là cái Đạo". Chú Năm Châu thì nói văn chương hơn: người nghệ sĩ là kỹ sư của tâm hồn”.

NSND Kim Cương chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình tại buổi lễ ra mắt sách chiều 10-5 - Ảnh: Ngọc Dương

NSƯT Thành Lộc chia sẻ một kỷ niệm vui rằng hồi nhỏ anh tò mò hỏi ba anh (NSND Thành Tôn) “Kỳ nữ Kim Cương là gì, có phải là người đó… kỳ cục phải không ba?”. Ba tôi mới cười mà giải thích vui rằng: "Thì mày cứ nghĩ đó con người khác thường, làm những điều kỳ mà người thường không làm được đi”.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nói với NSND Kim Cương rằng: “Chị là thần tượng lớn suốt đời của em” và đặt mua ủng hộ luôn 200 quyển sách.

Bất ngờ hơn, có một nữ khán giả ái mộ xúc động trao cho Kim Cương món quà đặc sản là mắm lóc Châu Đốc, thể hiện tình cảm thân thương dành cho người nghệ sĩ.

*Xem hồi ký Kỳ nữ Kim Cương đăng trên Tuổi Trẻ:

Hồi ký Kỳ nữ Kim Cương - Kỳ 1: 18 ngày tuổi và vai diễn đầu đời

Hồi ký Kỳ nữ Kim Cương - Kỳ 2: Khóc cho kiếp cầm ca

Hồi ký Kỳ nữ Kim Cương - Kỳ 3: Ba tôi - Người hậu tổ

Hồi ký Kỳ nữ Kim Cương - Kỳ 4: Vào nghiệp cầm ca

Hồi ký Kỳ nữ Kim Cương - Kỳ 5: Làm điều không tưởng

Hồi ký Kỳ nữ Kim Cương - Kỳ 6: Người tình duyên phận

QUANG THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên