22/10/2010 22:04 GMT+7

Khán giả hài lòng với Cánh đồng bất tận

Bộ phim Cánh đồng bất tận được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, do Nguyễn Phan Quang Bình làm đạo d
Bộ phim Cánh đồng bất tận được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, do Nguyễn Phan Quang Bình làm đạo d

TTO - Những suất chiếu đầu tiên của bộ phim Cánh đồng bất tận đã thu hút rất đông khán giả. Hầu như ở rạp chiếu nào, người xem cũng lặng cả người khi phim kết thúc, để rồi sau đó vỡ òa là những tràng pháo tay.

Là một bộ phim được xếp vào dạng phim nghệ thuật, nhưng hầu hết các hệ thống rạp như Galaxy, Cinebox, Megastar đều có lịch chiếu bộ phim này. Đây là một điều thuộc loại hiếm khi xảy ra đối với các rạp phim tại Việt Nam.

Và cũng hiếm có bộ phim Việt Nam nào lại được người xem háo hức chờ đợi đến vậy. Trên các diễn đàn, cư dân mạng liên tục rủ rê nhau đi xem Cánh đồng bất tận.

Chị Huệ (Q. Bình Thạnh), sau khi xem phim xong đã cho biết cảm tưởng: Càng xem càng cuốn hút. Bộ phim đã chuyển tải được sự dữ dội trong tác phẩm Cánh đồng bất tận của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. Coi phim xong, lòng buồn quá.

Cũng có mặt trong buổi chiếu phim, nhà văn Nguyễn Ngọc Tư đã chia sẻ rất ngắn gọn: "Nhạc hay, cảnh đẹp. Diễn viên Lan Ngọc đã vào vai Nương rất đạt. Tôi thấy hài lòng với vai diễn này".

Bạn Trần Thị Thanh, sinh viên trường ĐHKHXH &NV TP.HCM cũng bày tỏ sự hài lòng sau khi xem phim. Bạn có sự so sánh rất tinh ý sự khác nhau giữa phim và truyện: Trong truyện, nhân vật Điền khá kiệm lời, nhưng trong phim lại nói khá nhiều".

Bạn Thảo, sinh viên trường ĐH Kinh Tế TP.HCM góp lời: Nhân vật Sương trong truyện nói giọng miền Tây Nam bộ, nhưng cô Sương trong phim do Đỗ Hải Yến đóng, thu tiếng trực tiếp đã nói giọng Bắc. Tuy nhiên, cũng không quan trọng giọng Bắc hay Nam. Chính giọng Bắc "lạc giữa" rừng giọng Nam càng làm nên sự khác biệt, nổi bật.

Tuổi Trẻ Online giới thiệu một số hình ảnh của buổi chiếu đặc biệt diễn ra vào lúc 16g chiều nay 22-10, tại rạp BHD Star Cinema (3C đường 3 Tháng 2, P.11, Q.10), với phần giao lưu cùng đoàn làm phim.

QVFX6zrG.jpgPhóng to
Đoàn làm phim Cánh đồng bất tận ra mắt khán giả TP.HCM tại rạp BHD Maximark 3-2 tối 22-10
CuYKu838.jpgPhóng to
Diễn viên Dustin Nguyễn (vai ông Võ) và Đỗ Hải Yến (vai Sương)
iCRy6R33.jpgPhóng to

Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư có mặt tại buổi lễ ra mắt. Chị tâm sự do không quen nói trước đám đông nên chị không thể nói được nhiều

yQauDlmJ.jpgPhóng to

Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư tại buổi lễ ra mắt

gYB6XNur.jpgPhóng to

Rất đông khán giả đến với buổi lễ ra mắt phim Cánh đồng bất tận

jUIgJMRs.jpgPhóng to
f9PVDhm0.jpg
Nhiều nghệ sĩ cũng đến xem phim

Xem trailer phim Cánh đồng bất tận:

Ảnh của đoàn làm phim Cánh đồng bất tận trong quá trình quay phim

cfOSlmR6.jpgPhóng to
Diễn viên Tăng Thanh Hà tại trường quay phim Cánh đồng bất tận ở Mộc Hóa, Long An
32UPUi4M.jpgPhóng to
Diễn viên Tăng Thanh Hà tại trường quay phim Cánh đồng bất tận ở Mộc Hóa, Long An
DZpVhrjR.jpgPhóng to
Diễn viên Dustin Nguyễn và diễn viên Tăng Thanh Hà tại trường quay phim Cánh đồng bất tận ở Mộc Hóa, Long An
90cIfpAp.jpgPhóng to
Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình chỉ đạo hai diễn viên Dustin Nguyễn và diễn viên Tăng Thanh Hà tại trường quay phim Cánh đồng bất tận ở Mộc Hóa, Long An
cp0LflO8.jpgPhóng to
YhARMEod.jpg
Bối cảnh cánh đồng và căn chòi trong phim Cánh đồng bất tận ở Mộc Hóa, Long An
87KcKmud.jpgPhóng to
Bối cảnh cánh đồng và căn chòi trong phim Cánh đồng bất tận ở Mộc Hóa, Long An

Bộ phim Cánh đồng bất tận được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, do Nguyễn Phan Quang Bình làm đạo diễn, nhà văn Ngụy Ngữ chuyển thể kịch bản phim. Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên: Dustin Nguyễn (Út Võ), Hải Yến (Sương), Tăng Thanh Hà (người vợ), Lan Ngọc (Nương), Võ Thanh Hòa (Điền)...Trong đó Lan Ngọc là một gương mặt hoàn toàn mới. Đây là bộ phim nhựa thứ hai của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình sau phim Vũ khúc con cò năm 2001(đồng đạo diễn với Jonathan Foo).

Cánh đồng bất tận công chiếu lần đầu tiên ở LHP Busan đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả và giới chuyên môn. Trong đó tờ báo điện ảnh lớn của Hàn Quốc Cine21 nhận xét Cánh đồng bất tận khiến “Cảm xúc căng thẳng liên tục” và nhận định Đỗ Hải Yến, Tăng Thanh Hà là “hai nữ diễn viên ấn tượng của điện ảnh Việt Nam”.

Tờ Hollywood Reporter số ngày 13-10 đánh giá Cánh đồng bất tận thuộc làn sóng của các bộ phim đang khiến điện ảnh VN được chú ý như Chơi vơi; Bi, đừng sợ nhưng cách cấu trúc câu chuyện theo hướng truyền thống hơn và cũng mạch lạc hơn, bài báo cũng ngợi khen khung cảnh đẹp như mơ của đồng bằng sông Cửu Long và dòng Mekong – linh hồn của câu chuyện – những khung hình này không chỉ có giá trị mỹ cảm mà còn gợi nhắc người xem về sự tồn tại của cái đẹp và khả năng tìm thấy hạnh phúc của con người.

Tin, bài liên quan:

Ngày mai, 22-10, công chiếu Cánh đồng bất tậnẢnh các diễn viên Cánh đồng bất tận tại Hàn QuốcÊkíp “Cánh đồng bất tận” trả lời báo chí Hàn QuốcCánh đồng bất tận “lấy nước mắt” BusanCánh đồng bất tận ra mắt tại LHP BusanCánh đồng bất tận chính thức công chiếu tại Hàn QuốcVất vả trên Cánh đồng bất tận

Bộ phim Cánh đồng bất tận được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, do Nguyễn Phan Quang Bình làm đạo d
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên