Bà Nguyễn Thị Hoài An, giám đốc TTXTDL Đà Nẵng, giới thiệu ứng dụng Một chạm tới Đà Nẵng phiên bản nâng cấp - Ảnh: TẤN LỰC
Tại sự kiện, đơn vị này đã giới thiệu phiên bản nâng cấp ứng dụng Một chạm đến Đà Nẵng trên công nghệ VR360 và vũ trụ ảo (mertaverse). Đồng thời triển khai ký kết các gói hợp tác truyền thông du lịch Đà Nẵng trên kênh truyền hình và các nền tảng du lịch thương mại điện tử.
Mang Bà Nà, Núi Thần Tài… lên mạng
Được biết, sau một năm triển khai giai đoạn 1 với hơn 18.000 lượt du khách trải nghiệm, dự án Một chạm đến Đà Nẵng phiên bản nâng cấp ra mắt lần này mô phỏng các điểm đến chính xác như đời thực với sự tích hợp giữa công nghệ VR360 và không gian vũ trụ ảo (metaverse).
Theo TTXTDL, dự án sẽ tiếp cận khách hàng trên toàn cầu, không giới hạn số lượng và thời gian, mang đến trải nghiệm toàn diện cho người dùng.
Video giới thiệu trải nghiệm khám phá Đà Nẵng qua thực tế ảo VR360 - Nguồn: TTXTDL
Chia sẻ về ứng dụng Một chạm đến Đà Nẵng trong lần nâng cấp này, bà Nguyễn Thị Hoài An, giám đốc TTXTDL Đà Nẵng cho biết bên cạnh các điểm đến đã số hóa từ trước như danh thắng Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà, biển Đà Nẵng, ứng dụng bổ sung thêm 5 điểm đến nổi tiếng là các cảnh điểm bên sông Hàn, khu du lịch Sun World Ba Na Hills, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, khu du lịch Da Nang Mikazuki Resort & Spa và cảnh quan sinh thái xã Hòa Bắc.
Du khách có thể tham quan các điểm đến đã được số hóa trên nền tảng trực tuyến tại địa chỉ: https://vr360.danangfantasticity.com/
Khách tham quan trải nghiệm khám phá các điểm đến du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng qua kính thực tế ảo VR360 - Ảnh: TẤN LỰC
Bà An cho hay bên cạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá trực tiếp, đơn vị này đang tập trung triển khai mạnh việc xúc tiến quảng bá trên không gian mạng.
Theo bà, Đà Nẵng là một trong các địa phương tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch. Đơn vị này đặt mục tiêu mỗi năm sẽ cố gắng ra mắt một sản phẩm du lịch mới trên kênh trực tuyến.
Mở rộng cánh cửa đón khách quốc tế
Theo TTXTDL Đà Nẵng, năm 2022 ngành du lịch TP tập trung triển khai truyền thông 3 nhóm hoạt động chính với mục tiêu số hoá điểm đến.
Đó là nâng cấp, bổ sung giai đoạn 2 công nghệ thực tế ảo VR360 các điểm tham quan. Phát triển video định dạng 360 các hoạt động trải nghiệm du lịch Đà Nẵng như bay dù lượn tại bán Đảo Sơn Trà, cầu Rồng phun lửa và nước). Ra mắt không gian vũ trụ ảo “Metaverse Đà Nẵng” với nền kinh tế không tiếp xúc tại cầu Rồng, công viên APEC, cầu Tình yêu.
Giao diện không gian thực tế ảo khám phá các cảnh điểm đẹp tại Đà Nẵng trên trang web https://vr360.danangfantasticity.com - Ảnh: TẤN LỰC
Bên cạnh đó, tăng cường hiệu quả truyền thông du lịch thông qua việc hiện diện trên các kênh quảng bá của hệ thống truyền hình; gia tăng tiện ích dành cho du khách trên nền tảng du lịch thương mại điện tử và thông qua các chương trình kích cầu, trải nghiệm, quảng bá của các KOLs; thực hiện các chiến dịch tiếp thị số.
Ông Tán Văn Vương - phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng - cho hay thời gian qua ngành du lịch từng bước triển khai chuyển đổi số trong công tác xúc tiến, quảng bá, hình thành các sản phẩm du lịch và các ứng dụng nền tảng để phục vụ, hỗ trợ du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trải nghiệm.
Để thích ứng với xu hướng chuyển đổi số du lịch thế giới, ngành du lịch Đà Nẵng đang tăng cường liên kết với các đơn vị truyền thông, tăng cường tầng suất xuất hiện trên các kênh truyền thông toàn cầu để xúc tiến quảng bá điểm đến.
Ông Tán Văn Vương, phó giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng - Ảnh: TẤN LỰC
Theo ông Vương, xu thế chuyển đổi số đã mang đến cơ hội cho du lịch Đà Nẵng tiếp cận gần hơn với nhiều nước trọng điểm, mở ra phương thức tiếp cận mới, từng bước hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Ngọc Anh - giám đốc Công ty Omega Tours, chủ tịch Hội Lữ hành Đà Nẵng - nhận định việc ứng dụng công nghệ số vào lĩnh vực du lịch đã đưa hình ảnh du lịch Đà Nẵng và cả nước tiếp cận gần hơn với thế giới. Thể hiện được hình ảnh du lịch Việt Nam năng động đang trên đà phục hồi sau đại dịch.
“Là doanh nghiệp lữ hành, chúng tôi nhìn nhận đây là thời kỳ ngành du lịch phải số hóa, sử dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh, bản thân chúng tôi cũng không nằm ngoài xu hướng đó.
Tôi cho rằng đây là định hướng đúng và cơ quan chức năng nên có sự hỗ trợ, kết nối các công ty công nghệ với doanh nghiệp du lịch để ứng dụng công nghệ số ở mức độ phù hợp cho từng doanh nghiệp. Mở rộng quảng bá tiếp cận khách hàng, đối tác với các sản phẩm trên nền tảng trực tuyến, tăng hiệu quả cạnh tranh, giảm chi phí quản lý vận hành” - ông Ngọc Anh chia sẻ.
Đại diện TTXTDL Đà Nẵng ký kết hợp tác quảng bá du lịch TP cùng các đối tác - Ảnh: TẤN LỰC
Tại sự kiện, TTXTDL Đà Nẵng đã ký kết hợp quảng bá du lịch Đà Nẵng trên không gian số và kênh truyền hình cùng Công ty cổ phần công nghệ Bizverse, Công ty cổ phần Tổng công ty Truyền hình cáp Việt Nam (VTVCab) và Công ty TNHH KKDay Việt Nam nhằm triển khai chương trình truyền thông - kích cầu du lịch, quảng bá du lịch Đà Nẵng đến với thị trường nội địa và quốc tế.
Đặc biệt là thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á (Đài Loan, Hồng Kông, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc) giai đoạn từ năm 2022 - 2024.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận