05/04/2014 11:32 GMT+7

Khai mạc hội nghị cấp cao Ủy hội sông Mekong

THANH TUẤN
THANH TUẤN

TTO - 9g30 sáng nay, tại TP.HCM, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phát biểu khai mạc phiên họp hẹp giữa lãnh đạo các nước thuộc Ủy hội sông Mekong (MRC) với sự tham dự của đại biểu cấp cao các nước Campuchia, Lào và Thái Lan.

Kết thúc hội nghị quốc tế Ủy hội sông Mekong“Mekong cần sự hợp tác giữa các nước”Khai mạc hội thảo quốc tế sông Mekong

8QnTHJ2O.jpgPhóng to
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại phiên họp hẹp của lãnh đạo các nước thuộc Ủy hội sông Mekong - Ảnh: T.Tuấn

Phiên họp hẹp có sự tham dự của Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen, Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong và bí thư thường trực Bộ Ngoại giao của Thái Lan.

Hội nghị cấp cao chính thức được khai mạc vào lúc 10g30 với sự tham gia thêm của các nước đối thoại là Trung Quốc, Myanmar cùng đại diện các đối tác phát triển và quan sát viên. Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh cũng có mặt tham dự hội nghị cấp cao lần này.

NvG9ErzO.jpg
Quang cảnh hội nghị cấp cao Ủy hội sông Mekong

Với chủ đề “An ninh nước, năng lượng, lương thực trong bối cảnh biến đổi khí hậu của lưu vực sông Mekong”, hội nghị tập trung thảo luận về những vấn đề nổi bật trong hợp tác ở lưu vực sông Mekong hiện nay: rà soát, đánh giá những kết quả đạt được của Tuyên bố Hua Hỉn năm 2010 và đề ra các biện pháp thúc đẩy việc quản lý, sử dụng và phát triển bền vững sông Mekong trong thời gian tới.

Dự kiến hội nghị sẽ thông qua Tuyên bố Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, vào các ngày 2 và 3-4-2014, Việt Nam đã phối hợp với Ban thư ký Ủy hội MRC tổ chức hội thảo quốc tế với chủ đề “Hợp tác an ninh nguồn nước, an ninh năng lượng và an ninh lương thực tại lưu vực xuyên biên giới trong bối cảnh biến đổi khí hậu”. Khoảng 300 đại biểu đến từ các nước Mekong, lãnh đạo và đại diện cấp cao của 20 tổ chức lưu vực sông xuyên biên giới ở châu Á, châu Phi, châu Âu và châu Mỹ đã tham dự hội thảo.

THANH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên