23/01/2014 15:27 GMT+7

Khai mạc chợ hoa tết: nhộn nhịp người mua

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Sáng 23-1 (23 tháng chạp), hơn 100 chợ hoa tết trên địa bàn TP.HCM đã khai mạc. Theo ghi nhận, chất lượng hoa năm nay khá cao đã thu hút khách hàng chọn mua từ ngày đầu mở cửa.

Khai mạc chợ hoa tếtChợ hoa xuân Bình Điền Tết Giáp Ngọ 2014Hoa kiểng đang tràn Sài Gòn

7PHrHgTB.jpg
Tại chợ hoa công viên 23 tháng 9 tấp nập cảnh mua bán. Nhiều nhà vườn phải huy động xe “bán tải” chở hoa giao cho khách - Ảnh: Quang Khải
v4Nf7Dde.jpg
Khách đến mua hoa tại chợ hoa công viên Gia Định ngày đầu khai mạc - Ảnh: Quang Khải
Ilm4kRB9.jpg
Nhiều người mua hoa đưa cả ô tô đến chợ hoa công viên Gia Định để chở - Ảnh: Quang Khải
aSL6jSpy.jpg
Khách hàng đi sâu vào khu trưng bày tắc kiểng tại chợ hoa công viên Gia Định xem hàng - Ảnh: Quang Khải
lphqxCul.jpg
Tắc kiểng tạo hình ngựa - hàng hiếm tại các chợ hoa trên địa bàn TP được trưng bày tại chợ hoa công viên 23 tháng 9 - Ảnh: Quang Khải

Công viên Gia Định tấp nập khách đến xem, mua. Trong vòng chưa đến một giờ, một nhà vườn ở Khánh Hòa đã bán được hơn chục chậu cúc đại đóa với giá từ 350.000 - 1.500.000 đồng/chậu. Chị Hoàng Thị Mai, một khách mua hoa cho biết đã dạo một vòng chợ hoa thấy hầu hết hoa có chất lượng tốt, hoa nào cũng nhiều và màu sắc rực rỡ. Sau khi tham quan, chị Mai cũng chọn cho mình 2 cặp cúc mâm xôi: “Tuy giá có nhích hơn năm ngoái một chút nhưng bông đẹp và nhiều. Năm trước cặp này chỉ 600.000 đồng giờ lên tới 700.000 đồng”, chị Mai nói.

Ngoài cúc đại đóa, tắc kiểng tại công viên Gia Định là mặt hàng bán đắt, đặc biệt là tắc kiểng tạo hình con ngựa - với biểu tượng “mã đáo thành công”.

Chị Hai - một nhà vườn ở Cái Mơn (Bến Tre) cho biết đã bõ công làm hơn chục cặp tắc kiểng hình con ngựa, rồng. “Chưa kịp đưa lên Sài Gòn thì đã có người mua một nửa. Hai cặp ngựa tắc kiểng bày bán ở công viên Gia Định giá 3,5 triệu đồng/cặp cũng được khách chọn mua từ ngày hôm qua”.

Tuy nhiên theo nhiều nhà vườn, khách hàng cũng rất kén chọn, chỉ mua tắc kiểng tạo hình ngựa toát lên vẻ nhanh nhẹn, nhìn bắt mắt. Còn tắc kiểng hình ngựa nhìn thấy chậm chạp, tạo hình không chuẩn thì ít được chọn mua.

Trong khi đó, tại công viên 23 tháng 9, kiểng ngựa bằng đào tiên với màu vàng óng, nhìn bắt mắt rất thu hút du khách trong và ngoài nước. Các nhà vườn ở đây còn tranh thủ gắn biển cho thuê chụp hình với kiểng một tấm 5.000 đồng. Trong khoảng 2 giờ sáng, hàng chục lượt người chụp hình.

Mặt hàng bán đắt nhất tại công viên 23 tháng 9 là cúc mâm xôi. Anh Hùng - một nhà vườn ở Tiền Giang cho biết anh chuẩn bị 500 chậu cúc mâm xôi, mào gà…bán dịp tết. Trong buổi sáng khai mạc, anh Hùng đã bán hơn 30 chục chậu cúc mâm xôi - chủ yếu cho các công ty trưng bày.

Vừa ôm chậu cúc mâm xôi chất lên xe, ông Nguyễn Thành An, một người dân cho biết ban đầu định ra chợ hoa chọn mua tắc kiểng nhưng thấy cúc mâm xôi đẹp quá nên mua về chưng trong nhà cho khác lạ. “Một chậu cúc mâm xôi vàng rực, bông lớn hơn 4 bàn tay xòe giá có 80.000 là quá mềm, không mua có khi mấy ngày nữa lại hết hoa đẹp”, ông An nhận định.

Các mặt hàng hoa kiểng cao cấp hơn như đào, mai vàng có nhiều loại giá tùy theo hình dáng, độ tuổi, chủ yếu được khách ngắm nghía dọ giá chứ ít người mua.

Cần Thơ: Hoa kiểng lạ xuống phố

Tại chợ hoa khu vực Hồ Xáng Thổi, phường An Cư (TP.Cần Thơ), nhiều người dân thích thú trước những trái thơm rồng có hình dáng đẹp mắt.

aPY08nwN.jpg
Những trái thơm rồng có hình dáng đẹp mắt - Ảnh: T.Trang

Anh Trần Minh Lộc, quê Tiền Giang, người bán loại thơm lạ này cho biết đây là loại thơm đột biến được trồng rất công phu, tính cả thời gian trồng lai tạo và cho ra trái phải mất gần một năm, năng suất rất thấp, mỗi hecta chỉ cho được bốn đến năm trái. Năm nay đưa ra thị trường được khoảng vài chục trái, mỗi trái có giá từ 150.000 - 250.000 đồng. Còn loại trồng trong chậu thì giá hơn 1 triệu đồng/chậu. Cũng theo anh Lộc, loại trái này chưng được lâu nhất là 25 ngày.

Năm nay Cần Thơ cũng xuất hiện nhiều loại mai lạ như mai xanh (giống mai nhập từ Úc có lá màu xanh tím, cánh nhỏ, mùi thơm dễ chịu), bạch mai (giống mai trắng nhập từ Myanmar), mai hồng vàng ngự (mai vàng viền hồng ở Huế). Mỗi cây có giá từ 1,5 triệu đến vài chục triệu đồng.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên