23/05/2023 11:55 GMT+7

Sáng 23-5, lãnh đạo UBND phường Vĩnh Nguyên (TP Nha Trang, Khánh Hòa) cho hay vụ nữ du khách tố nhân viên quán hải sản Tám Mẹo (đường Trần Phú) đánh chồng mình bị thương hiện đang được công an điều tra.

Khách tố quán hải sản vô cớ đánh người, chủ quán nói người bị đánh trong nhóm nẹt pô gây ầm ĩ - Ảnh 1.

Bài viết đăng tố nhân viên quán hải sản đánh khách của tài khoản Lê Thị Ánh Tuyết - Ảnh chụp màn hình

Lên mạng xã hội kêu tẩy chay quán hải sản đánh chồng mình

Trước đó, ngày 22-5, tài khoản Lê Thị Ánh Tuyết tố nhân viên quán hải sản ở Nha Trang đánh chồng mình trên Facebook: "Ngày 21 đến 22-5, gia đình tôi đi du lịch phượt bằng xe máy từ Lâm Đồng xuống Nha Trang. Trên xe máy có chồng tôi, tôi và 1 em bé 8 tuổi.

Khách tố nhân viên quán hải sản vô cớ đánh người, công an vào cuộc

Sự việc xảy ra tầm 13h10 ngày 22-5, sau khi ăn hải sản ở một quán cách Tám Mẹo khoảng 100m, gia đình tôi lên xe về. Nhưng xe máy gặp sự cố, chồng tôi dắt bộ chạy đề thử cũng không được, thì gặp 1 anh đi xe máy đẩy chân giúp.

Xe vẫn không nổ, chồng tôi lại dắt xe quay đầu chạy lại. Ngang qua quán Tám Mẹo thì bỗng dưng một đám nhân viên tầm 8-9 người của quán Tám Mẹo có người cầm gậy xông ra đánh tới tấp vô mặt, đầu và lưng của chồng tôi.

Hết sức bàng hoàng, tôi và con tôi chạy lại, họ vẫn tiếp tục đánh chồng tôi vô cớ. Cứ nhắm thẳng mặt chồng tôi mà đánh. Họ rút luôn chìa khóa xe máy của tôi. Một đám nhân viên côn đồ, không thấy chủ quán đâu ra mặt".

Tài khoản Lê Thị Ánh Tuyết cũng cho biết khi chồng bị hành hung thì có một anh công an ghé vô can nên mới thoát khỏi vòng vây.

Chủ quán hải sản nói đánh thành viên trong nhóm nẹt pô xe

Khách tố quán hải sản vô cớ đánh người, chủ quán nói người bị đánh trong nhóm nẹt pô gây ầm ĩ - Ảnh 2.

Quán hải sản Tám Mẹo - nơi xảy ra xô xát giữa nhân viên và nam thanh niên - Ảnh: THỤC NGHI

Theo đơn trình báo sự việc cho cơ quan chức năng, ông Trần Văn Phúc, chủ quán hải sản Tám Mẹo, cho hay theo tường thuật của nhân viên, vào khoảng 13h40 ngày 22-5, có một nhóm hơn 10 thanh niên vừa nam vừa nữ đi khoảng dưới 10 xe máy (là loại xe Exciter đã có thay đổi kết cấu, hình dạng bên ngoài xe và loại pô xe cỡ lớn) chạy nẹt pô, chạy lên chạy xuống khoảng 3-4 vòng (chạy ngược chiều) gây ầm ĩ trên đường phố.

Lúc đó trong quán có khách lớn tuổi đang ăn, liên tục phàn nàn do tiếng nẹt pô gây ra.

Lúc này, nhân viên quán có ra nhắc nhở, đề nghị đừng làm ồn ảnh hưởng đến những người xung quanh. Tuy nhiên, họ vẫn tiếp tục chạy ngược chiều nẹt pô to hơn.

Khi các xe tiếp tục chạy ngược chiều, nhân viên của quán có chặn được xe của một thanh niên (trên xe chỉ đi một mình) không chở ai. Trong lúc nóng giận, hai nhân viên của quán có dùng tay đấm, một nhân viên dùng ghế nhựa quất vào lưng của người thanh niên.

Ở thời điểm xảy ra vụ việc, ông Phúc không có mặt tại quán. Việc chạy xe nẹt pô, quán có camera ghi lại.

Ông Trần Văn Phúc cho biết thêm: "Sau đó, tôi có gọi điện thoại chị Tuyết và chủ động mời chị cùng gia đình chị với nhân viên của quán đến cơ quan chức năng để giải quyết sự việc, tuy nhiên chị Tuyết không đồng ý. Phía quán đã chủ động xin lỗi, xin bồi thường nhưng nữ du khách này nhất quyết nói để địa phương giải quyết. Hiện các bạn nhân viên tạm cho nghỉ và đang làm việc với công an".

Đã chỉ đạo công an làm rõ

Ông Nguyễn Sỹ Khánh - chủ tịch UBND thành phố Nha Trang - cho biết đã chỉ đạo Công an thành phố kiểm tra vụ nhân viên quán hải sản bị tố hành hung khách du lịch.

Trong khi đó, UBND phường Vĩnh Nguyên cho biết cũng đã mời chủ quán, nhân viên quán hải sản Tám Mẹo lên lấy lời khai và chuyển vụ việc cho Công an phường Vĩnh Nguyên làm rõ.

Cơ quan chức năng xác định quán hải sản ở Nha Trang không Cơ quan chức năng xác định quán hải sản ở Nha Trang không 'chặt chém'

Ngày 12-4, làm việc với quán hải sản Nhà Bè (đường Trần Phú) bị du khách tố, đoàn kiểm tra liên ngành TP Nha Trang cho hay không đủ dữ liệu để xác định có hành vi "chặt chém" hay không.