10/09/2025 18:55 GMT+7

Kết quả kiểm định cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy ở bãi gửi xe dưới chân cầu

Kết quả kiểm định sau vụ cháy ở bãi gửi xe dưới chân cầu Vĩnh Tuy xảy ra ngày 30-8 cho thấy nhánh Ramp CV1C của cây cầu trên hiện tại vẫn khai thác được tải trọng theo thiết kế ban đầu, song cần sớm sửa chữa nhịp và các trụ bị hư hỏng.

cầu Vĩnh Tuy - Ảnh 1.

Cầu Vĩnh Tuy được "chống nạng" sau vụ cháy làm lộ cốt thép - Ảnh: H.Đ.

Chiều 10-9, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cho biết liên quan tới vụ cháy bãi gửi xe dưới chân cầu Vĩnh Tuy xảy ra vào ngày 30-8, đơn vị tư vấn đã có kết quả kiểm định ban đầu.

Kết quả kiểm định thể hiện tại khu vực xảy ra hỏa hoạn ở Ramp CV1C, 2 nhịp cuối (N1, N2) nối vào vị trí mố và trụ T2. Vụ cháy ảnh hưởng tới vị trí đáy và sườn dầm của công trình.

Qua kiểm định, đơn vị tư vấn cho biết vị trí mố M1 không bị ảnh hưởng bởi vụ cháy. Gối cầu mố M1 ở trạng thái bình thường, không bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, kết quả kiểm định đánh giá nhiệt độ tâm đám cháy có thể lên đến 900 độ C khiến bê tông cầu đã bị suy giảm ở mức độ nhất định. 

Vụ cháy khiến cốt thép đai bị ảnh hưởng do nhiệt độ, cốt thép dọc chưa ảnh hưởng nhiều.

Vị này cho biết thêm, từ kết quả kiểm định, các chuyên gia đánh giá nhánh Ramp CV1C của cầu Vĩnh Tuy hiện tại vẫn khai thác được tải trọng theo thiết kế. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn lâu dài, đơn vị kiểm định đề nghị cần sớm sửa chữa nhịp và các trụ bị hư hỏng.

Trong thời gian chờ khắc phục, đơn vị tư vấn cũng khuyến cáo nên tiếp tục hạn chế trọng tải xe qua cầu như hiện nay. Sau đó, các đơn vị liên quan sẽ có đánh giá bổ sung để xem xét khôi phục khai thác cầu Vĩnh Tuy theo tải trọng thiết kế ban đầu. 

Trước đó, ngày 3-9, Sở Xây dựng Hà Nội vừa có thông báo về việc điều chỉnh tổ chức giao thông trên nhánh Ramp CV1C hướng các phương tiện từ cầu Vĩnh Tuy rẽ phải đi đường Nguyễn Khoái, sau vụ cháy bãi trông giữ xe dưới chân cầu ngày 30-8 làm lộ cốt thép.

Theo đó để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình, Sở Xây dựng Hà Nội quyết định cấm toàn bộ các xe có tải trọng trên 18 tấn lưu thông qua nhánh Ramp CV1C hướng từ cầu Vĩnh Tuy rẽ phải đi Nguyễn Khoái.

Riêng xe buýt được phép hoạt động.

Xe cộ có tải trọng trên 18 tấn di chuyển hướng đi thẳng cầu Vĩnh Tuy xuống đường Minh Khai để lưu thông các hướng khác. Thời gian áp dụng bắt đầu từ ngày 3-9.

Kết quả kiểm định cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy bãi gửi xe dưới chân cầu  - Ảnh 3.Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy được 'chống nạng' sau vụ cháy bãi xe dưới chân cầu làm lộ cốt thép

Sau vụ cháy bãi gửi xe dưới chân cầu Vĩnh Tuy khiến kết cấu nhánh Ramp CV1C bị ảnh hưởng, cốt thép lộ ra ngoài, lực lượng chức năng đã dựng trụ thép chịu lực để 'chống nạng' tạm thời, bảo đảm an toàn cho cây cầu.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất