Khách du lịch khởi hành ngày mùng 1 Tết trong không khí mát mẻ - Ảnh: H.P
Những năm gần đây, xu hướng du lịch vào dịp Tết Nguyên đán ngày càng tăng. Sau giao thừa, cúng tổ tiên, mừng tuổi ông bà - cha mẹ là cả nhà cùng kéo vali lên đường du lịch như một cách chào đón năm mới theo cách riêng.
Điều thú vị là trong các tour khởi hành ngày xuân, các đoàn khách đều được chuẩn bị thêm bánh chưng, giò chả, dưa hành… hưởng trọn vẹn không khí tết cổ truyền trên những tuyến đường.
Sáng sớm ngày mùng 1 tết,gần 3.000 du khách của Công ty Vietravel đã lên đường du xuân. Những vị khách dự lễ xuất hành đầu năm tại trụ sở chính (TP.HCM) và các chi nhánh trên toàn quốc đã được nhận "Lộc xuân" là những phong bao lì xì may mắn có giá trị đến 100 USD và lá bồ đề thỉnh về từ Bồ Đề Đạo Tràng (Ấn Độ).
Với thời gian nghỉ lễ 7 ngày, ước tính đơn vị này đã thu hút hơn 40.000 lượt khách du xuân Canh Tý. Năm nay, du khách có xu hướng chọn các thị trường như mới lạ như Fukushima (Nhật Bản), Bhutan, Đài Loan, Hàn Quốc, Indonesia, Châu Âu hay Mỹ để vi vu trong dịp tết.
Đối với thị trường trong nước, thị trường miền Tây Nam Bộ năm nay trở nên sôi động hơn, nằm trong top các điểm đến được du khách yêu thích.
Công ty du lịch TST cho biết năm nay số du khách chọn ngày khởi hành trong mùng 1 tết khoảng 200 khách, đi các tour Hàn Quốc, Dubai, Thổ Nhĩ Kỳ... tương đương với năm ngoái.
Tuy nhiên, số khách chọn ngày khởi hành từ mùng 2 đến mùng 4 mới tăng mạnh, ước tính mỗi ngày có khoảng 300 khách. Những du khách xuất hành đầu năm được đơn vị tặng lì xì, khuyến mãi và kèm theo nhiều lời chúc may mắn.
Trong khi đó, đại diện Lữ hành Saigontourist cho biết tại các điểm khởi hành trên toàn quốc, phần đông du khách đều chọn ngày xuất hành đẹp vào mùng 2 Tết. Nguyên đán 2020, Lữ hành Saigontourist phục vụ tổng cộng hơn 28.500 du khách trong nước và quốc tế tham gia các hành trình du xuân, vui tết.
Các tuyến du lịch trong nước có số khách đi đông nhất là miền Bắc, miền Tây và Côn Đảo và Phú Quốc, trong khi các tuyến nước ngoài thu hút nhiều khách nhất là Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Úc...
Khách nhận lì xì trong ngày du xuân đầu năm mới - Ảnh: H.P
Năm nay, sức mua tour tết tăng trưởng tốt, nhiều đơn vị đạt mức tăng 25-30%, tuy vậy "phút cuối" thị trường lại bị "vạ lây" sự cố virus corona khi chỉ còn 1-2 ngày nữa đến thời điểm khởi hành. Toàn bộ tất cả các tour du lịch Trung Quốc trong dịp Tết Nguyên đán đều bị hủy để đảm bảo an toàn cho du khách theo khuyến cáo của cơ quan chức năng.
Trung bình mỗi doanh nghiệp lữ hành có khoảng 300-500 khách, có nơi lên đến 2.500 khách đi tour Trung Quốc trong dịp Tết Nguyên đán, vì vậy việc xử lý hoãn, đổi tour cho khách diễn ra hết sức vất vả, khẩn trương. Các công ty phải tăng cường thêm nhân viên trong những ngày tết tại trụ sở, chi nhánh văn phòng cũng như trực đường dây nóng để giải quyết các tour tuyến bị huỷ liên quan đến thị trường Trung Quốc.
Khách quốc tế tham quan chợ hoa, hoạt động đón tết của người Việt - Ảnh: H.A
Trong ngày mùng 1, TP.HCM cũng đón một lượng lớn du khách quốc tế đến vui chơi, thưởng thức không khí tết cổ truyền của người dân TP.HCM. Dù ngày đầu năm trời nắng gắt nhưng dòng người đổ đến các điểm du xuân như Hội hoa Xuân, Đường hoa Nguyễn Huệ khá rộn ràng.
Trong những ngày này, nhiều doanh nghiệp khách sạn cũng cho biết đã có mùa làm ăn tết rất bận rộn. Đại diện khách sạn Hotel Grand Saigoncho biết để đáp ứng nhu cầu trong những ngày tết, khách sạn 5 sao này có chương trình món ngon tết cổ truyền, thực khách sẽ được thưởng thức thực đơn tự chọn mang hương vị ngày tết từ ngày mùng 1 đến mùng 4 với giá vé 1,2 triệu đồng/người đã bao gồm thuế, phí.
Ngoài ra, trong sáng mùng 2, khách có mặt tại khách sạn cũng được thưởng thức tiết mục múa lân truyền thống tại cổng chính của khách sạn với mong muốn cầu mong tài lộc và nhiều may mắn đến với khách lưu trú trong ngày đầu năm mới.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận