06/04/2015 08:26 GMT+7

​Kenya thề trả thù khủng bố

NGÔ HẠNH
NGÔ HẠNH

TT - Ngày 5-4, chính quyền Kenya treo cờ rủ, bắt đầu ba ngày quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân vụ thảm sát ở Trường ĐH Garissa.

Một phụ nữ Kenya khi biết tin con trai mình sống sót - Ảnh: Reuters

Theo báo Guardian, phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Kenya Uhuru Kenyatta tuyên bố nước này sẽ đáp trả mạnh mẽ nhóm khủng bố Al-Shabab ở Somalia.

Ông khẳng định chính quyền Nairobi sẽ ngăn Al-Shabab thành lập một “vương quốc Hồi giáo” tại Kenya.

“Nhiệm vụ chống khủng bố của chúng ta khó khăn hơn bao giờ hết bởi những kẻ chủ mưu và những kẻ cung cấp tài chính đang náu mình sâu trong các cộng đồng của chúng ta” - ông Kenyatta mô tả. Người theo đạo Hồi chiếm khoảng 10% trên 44 triệu dân của Kenya.

Trước đó, Al-Shabab đe dọa sẽ tiếp tục tắm máu đất nước Kenya sau vụ tấn công ĐH Garissa khiến 148 người thiệt mạng, Đến nay đã có hơn 50 thi thể được người thân nhận dạng.

Hơn 600 sinh viên sống sót đã được cho về nhà. Nhà chức trách phát hiện một sinh viên 19 tuổi sống sót nhờ trốn vào tủ quần áo trong trường học suốt hai ngày qua. 

Bộ Nội vụ Kenya thông báo đã bắt giữ năm nghi can liên quan đến vụ tấn công. Chính quyền Kenya diễu thi thể bốn tay súng thực hiện vụ thảm sát trên đường phố Garissa với hi vọng có người nhận diện được chúng. Tuy nhiên đám đông người dân thành phố bị kích động đã la hét và ném đá vào các xác chết.

 

NGÔ HẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên