03/03/2016 10:24 GMT+7

Rộ phong trào dùng kem ốc sên trắng cấp tốc

T. LŨY
T. LŨY

TT - Gần đây ở miền Tây, chị em phụ nữ rộ lên phong trào sử dụng kem bôi mặt làm trắng da, chống lão hóa trên hộp có hình con ốc sên.

Chị T.T.T. (ở phường An Thới, quận Bình Thủy, Cần Thơ) từng sử dụng kem ốc sên kể: "Nghe mấy người chỉ xài kem ốc sên này hết nám nhanh và trắng da nên mua xài thử. Trong tuần đầu thấy đúng là có hiệu quả, nhưng càng về sau thấy da mặt ngứa ngáy, khi ngưng da bị thâm nám dữ hơn nên phải đi bác sĩ và bỏ ngay không dám xài nữa".

Ở khu vực bán mỹ phẩm của Trung tâm thương mại Cái Khế (quận Ninh Kiều, Cần Thơ), chị T. - một người bán mỹ phẩm - cho hay kem ốc sên giờ nhiều người xài và nhiều hãng sản xuất, nhãn hiệu khác nhau nhưng đều có hình con ốc sên nên nhiều người quen gọi là kem ốc sên.

Chúng tôi thử mua hủ kem ốc sên loại nhỏ tại đây, giá bán 40.000 đồng (ngoài bao bì ghi giá 99.500 đồng), ghi chiết xuất từ tinh chất ốc sên và ngọc trai, làm trắng da, tái tạo da, xóa nếp nhăn... chỉ sau 1 tuần sử dụng!

TS.BS Huỳnh Văn Bá - trưởng bộ môn da liễu Trường đại học Y dược Cần Thơ - chia sẻ hiện chưa có cơ sở và nghiên cứu kiểm chứng tác dụng làm đẹp “thần kỳ” của ốc sên. Nên với các loại kem được quảng cáo làm từ tinh chất ốc sên có công dụng trắng da, xóa vết nhăn... cấp tốc là rất khó tin.

Các loại mỹ phẩm dưỡng trắng da, tẩy nám có uy tín cũng chỉ có tác dụng từ từ, muốn cải thiện độ sáng của da cần kết hợp phương pháp điều trị từ bên trong.

Riêng các loại mỹ phẩm quảng cáo trắng da cấp tốc (giống kem trộn), thành phần có thể chứa chất corticoid, tác dụng nhanh trong thời gian đầu sử dụng nhưng lâu dài gây sạm nám nhiều hơn, nổi mẩn ngứa, mụn hoặc gây các bệnh lý trên da rất nguy hiểm.

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên