22/04/2024 19:49 GMT+7

Kem lạnh, nước mát vỉa hè “khát” khách giữa ngày nóng

TP.HCM bước vào đợt nắng nóng cao điểm, tiết trời như “đổ lửa" khiến ai cũng ngại ra đường, hàng quán, nước mát vỉa hè cũng rơi vào cảnh vắng vẻ.

Nhiều chủ kinh doanh nước mát như nước sâm, trà tắc, nước mía than ế giữa mùa nắng nóng - Ảnh: NHẬT XUÂN

Nhiều chủ kinh doanh nước mát như nước sâm, trà tắc, nước mía than ế giữa mùa nắng nóng - Ảnh: NHẬT XUÂN

Thời điểm này mọi năm là dịp “hốt bạc” của các quán nước mát, giải khát vỉa hè. Nhưng năm nay, nhiều chủ kinh doanh cho hay đang phải đối mặt với tình trạng vắng khách chưa từng có.

Buôn bán dưới cái nắng “cháy da cháy thịt”, bà Lê Thị Hiếu - chủ xe đẩy bán nước mía, nước mát nằm trên đường Nguyễn Trãi (quận 1) - không chịu nổi chốc chốc lại phải kéo khẩu trang xuống cho dễ thở, cái nắng “đổ lửa” giờ trưa khiến bà Hiếu không khỏi than thở: “Nắng quá ai cũng ngại ra đường, càng trưa càng ế”.

Bà Hiếu cho hay do tình hình kinh tế khó khăn nên việc kinh doanh của bà năm nay sụt giảm tới 50%. Bà bán từ 11h sáng đến 11h tối nhưng doanh thu chỉ đạt khoảng 300.000 - 400.000 đồng mỗi ngày, lời chừng 200.000 đồng.

"Mấy năm nay thời tiết ngày càng nóng, tôi chỉ bán được vào buổi chiều mát tới tối, còn vào trưa khách đến rất ít", bà Hiếu cho biết.

Buôn bán ế ẩm, bà Hiếu cho hay đang tính toán dừng bán nước mía, xin làm tạp vụ tại bệnh viện, tính ra lương thưởng cũng nhiêu đó nhưng tránh được cái nóng “cháy da cháy thịt”, bảo vệ sức khỏe.

Tương tự, bà Phan Sự - chủ xe đẩy nước ép trái cây trên đường An Dương Vương (quận 5) - nói: “Lượng khách giảm khoảng 50% so với 3-4 năm trước. Trước đây tôi bán được khoảng 4 triệu đồng mỗi ngày, nhưng bây giờ giảm lai rai được khoảng 2 triệu”.

"Người ta thích ở nhà và đặt hàng giao tận nơi hơn, tôi có tuổi, không rành công nghệ, chỉ có thể đợi khách quen và khách vãng lai, nhưng lượng khách này ngày càng giảm", bà Sự chia sẻ.

Trong khi đó, ông Lê Bát Kỳ - bán kem bên cạnh nhà thờ Đức Bà - cho biết dù thời tiết nóng nhưng khách mua kem thậm chí ít hơn cả trong mùa lễ hội vào tháng 11, 12. 

Bằng giờ những năm trước ông có thể bán được 7-10kg kem mỗi ngày, nhưng nay phải mất tới 2 ngày mới bán hết số kem đó.

Số ít chủ kinh doanh nước giải khát mang đi cho hay do người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới vấn đề an toàn thực phẩm, họ cũng có xu hướng chọn những cửa hàng tiện lợi, quán trà sữa, trà chanh để "hạ nhiệt", đã cơn khát với giá nhỉnh hơn chút thay vì uống nước bán ở xe đẩy vỉa hè.

Người lao động nghèo oằn mình mưu sinh dưới trời nắng nóng như đổ lửa ở Huế, Đà NẵngNgười lao động nghèo oằn mình mưu sinh dưới trời nắng nóng như đổ lửa ở Huế, Đà Nẵng

Dưới cái nắng nóng như đổ lửa ở TP Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế những ngày đầu tháng 4, người lao động nghèo vẫn oằn mình mưu sinh.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên