20/01/2014 13:50 GMT+7

Kẻ hạ độc bằng bánh bao lĩnh án chung thân

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 20-1, một tòa án ở Trung Quốc đã tuyên án tù chung thân đối với kẻ đã bỏ thuốc độc vào bánh bao khiến 14 người ở Nhật và Trung Quốc bị ngộ độc.

xqsYtdbF.jpgPhóng to
Thủ phạm Lu Yueting thú nhận tội lỗi trước tòa Ảnh: SCMP

Theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), công nhân Lu Yueting đã tiêm thuốc trừ sâu vào bánh bao tại nhà máy năm 2008 để trả đũa chủ nhà máy vì một vụ tranh cãi về lương bổng. Một số gói bánh bao được xuất khẩu sang Nhật.

Báo chí Nhật cho biết bánh bao cho chất độc này đã làm 10 người ở nước này ngộ độc, trong đó một cô bé 5 tuổi rơi vào tình trạng nguy kịch. Ở Trung Quốc có 4 người phải nhập viện. Khi đó, người tiêu dùng Nhật đã tẩy chay thực phẩm đóng gói và đông lạnh từ Trung Quốc.

Khoảng 2 năm sau vụ án này, Lu mới bắt. Truyền thông Nhật đã chỉ trích nhà chức trách Trung Quốc mất quá nhiều thời gian mới tóm được Lu. Tại tòa án ở thành phố Thạch Gia Trang, Lu thừa nhận tội lỗi và cho biết cảm thấy hối hận.

Cũng trong năm 2008, lo ngại về chất lượng thực phẩm Trung Quốc bùng nổ sau vụ 6 trẻ sơ sinh thiệt mạng và 300.000 trẻ mắc bệnh vì uống phải sữa nhiễm hóa chất melamine.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên