04/06/2011 14:27 GMT+7

Kẻ giết Annie Le lãnh 44 năm tù

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Thủ phạm giết nữ nghiên cứu sinh gốc Việt Annie Le tại Đại học Yale (Mỹ) bị kết án 44 năm tù vào hôm qua 3-6.

3VncfuDY.jpgPhóng to
Nạn nhân Annie Le (trái) và thủ phạm Raymon Clark - Ảnh: AP
xNLiIoVV.jpgPhóng to
Bà Vivian Le, mẹ của nạn nhân, ngậm ngùi khi kể về con gái mình - Ảnh: AP

AP cho biết cựu kỹ thuật viên Raymon Clark III, 26 tuổi, đã nhận tội cưỡng hiếp và sát hại cô Annie Le, 24 tuổi, trước tòa án tối cao ở New Haven, bang Connecticut hôm 3-6.

Thi thể Annie Le được tìm thấy tại phòng thí nghiệm nơi Raymon làm việc trong tư thế lộn ngược trong khe tường, vào ngày 13-9-2009 - cũng là ngày cưới của Annie Le. Trước đó năm ngày là những khoảnh khắc cuối cùng mà người thân còn nhìn thấy cô.

Raymond chỉ nhận tội với nhà điều tra vào tháng 3 năm nay. Trước đó, y đã cố gắng tạo một hiện trường giả về vụ tấn công tình dục và xóa dấu vết của mình. Nhưng cảnh sát đã phát hiện tinh dịch của Raymond tại hiện trường, cũng như tìm thấy ADN của y trong một cây viết bên dưới thi thể Annie Le.

Theo AP, thẩm phán Roland Fasano trước khi tuyên án đã nói với Raymon rằng y đã cướp đi tương lai đầy hứa hẹn của một phụ nữ trẻ, đồng thời hủy hoại cuộc sống của cả hai gia đình.

Đáp lại, Raymond bày tỏ những lời hối hận: "Annie Le luôn là một cô gái tuyệt vời. Tôi xin lỗi vì đã cướp đi mạng sống của cô và làm đau lòng nhiều người khác".

Trong phiên tòa, AP cho biết thân nhân của Annie Le đau đớn khi kể lại cái ngày mà mọi người đều tin rằng sẽ là một đám cưới hạnh phúc lại trở thành ngày bi kịch khi bất ngờ nhận thi thể con mình.

Bà Vivian Le, mẹ Annie, nói: "Con bé đã dự định bắt đầu cuộc sống mới của một cô dâu. Nó nhiều lần tâm sự đầy hạnh phúc với tôi về những kế hoạch xây dựng gia đình của nó. Bây giờ thì tôi mất con bé vĩnh viễn và sẽ không bao giờ được ôm những đứa cháu của mình". AP cho biết tên Raymon đã khóc khi nghe những lời này.

Tin bài liên quan:

Cựu nhân viên phòng thí nghiệm nhận tội giết Annie LeNghi phạm sát hại Annie Le vẫn im lặng tại tòaAnnie Le bị sát hại do mâu thuẫn công việc?Annie Le ở cùng Clark trước khi mất tíchAnnie Le thiệt mạng có thể do bị siết cổVụ sát hại Annie Le tạm giữ một nghi canĐại học Yale tưởng niệm Annie LeTìm thấy thi thể nghi là SV gốc Việt mất tích tại Đại học Yale

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên