25/09/2015 14:12 GMT+7

Kẻ đánh bom Bangkok là nghi can bị bắt đầu tiên?

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Sau nhiều ngày truy lùng cả trong lẫn ngoài nước, cảnh sát Thái Lan lại củng cố chứng cứ để xác định nghi can chính của vụ đánh bom Bangkok có thể là Bilal Turk, nghi can bị bắt đầu tiên.

Nghi can đánh bom mặc áo vàng trong đoạn phim do camera an ninh ghi hình ở đền Erawan (trái), hình nghi can do cảnh sát phát họa (giữa) và Adem Karadag sau khi bị bắt - Ảnh: Bangkok Post

Báo Bangkok Post dẫn lời Phó thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon cho biết Bilal Turk còn có tên khác là Adem Karadag, rất có thể là người đàn ông mặc áo vàng xuất hiện trong đoạn phim được camera an ninh ghi hình tại đền Erawan vào ngày xảy ra vụ đánh bom 17-8.

Các nguồn tin an ninh trước đó cho biết Karadag thừa nhận mình chính là người đàn ông mặc áo vàng, đội tóc giả và mang kính để cải trang đánh bom. Tuy nhiên ông Prawit nhấn mạnh dù Karadagcó thừa nhận nhưng vẫn chưa thể khẳng định y là nghi can chính.  

Cảnh sát Thái Lan vẫn phải củng cố thêm chứng cứ nhằm tìm ra động cơ đánh bom cũng như xem xét có bất cứ mạng lưới nào liên quan hay không.

Tuy nhiên, chỉ huy cảnh sát quốc gia Thái Lan Somyot Poompunmuang khẳng định các nhà điều tra ngay từ đầu đã cho rằng Karadag chính là kẻ đánh bom mặc áo vàng ở đền Erawan.

Karadag bị bắt giữ vào ngày 29-8 tại căn hộ ở quận Nong Chok. Nghi can này đã thay đổi lời khai liên tục nhằm đánh lạc hướng cảnh sát.

Dù ông Somyot từ chối cho biết chứng cứ gốc để xác minh đây là nghi can chính của vụ đánh bom, song nguồn tin an ninh gần đây cho biết cảnh sát có một đoạn phim được xem là chứng cứ mới về nghi can này xuất hiện ở công viên Lumpini, không lâu sau khi vụ đánh bom.

Đoạn phim này cho thấy nghi can đứng gần nhà vệ sinh, trên tay xách một giỏ nhựa. Khi cảnh sát phóng to hình ảnh thì phát hiện chiếc áo thun vàng bên trong giỏ. Nguồn tin này cho biết cảnh sát sẽ sớm đưa ra những cáo buộc gây nổ dẫn đến chết người đối với Karadag.

Trong khi đó, luật sư biện hộ cho Karadag nói rằng không có chuyện thân chủ của ông thú nhận mình là nghi can đánh bom mặc áo vàng.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên