20/12/2016 17:40 GMT+7

Kẻ cuồng yêu, giết người lãnh án chung thân

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - Sáu năm sau khi xảy ra vụ án giết người đau lòng, ngày 20-12, TAND TP.HCM đã tuyên án chung thân đối với bị cáo Nguyễn Đăng Thành (35 tuổi), ngụ tại Bình Định, về tội giết người.

Bị cáo Nguyễn Đăng Thành tại tòa - Ảnh: H.ĐIỆP

Giết người vì yêu đơn phương

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.HCM, năm 2004 Nguyễn Đăng Thành quen chị Vũ Thị Hoàng Anh. Cuối năm 2010, Thành đơn phương có tình cảm với chị Hoàng Anh nhưng không được chấp nhận. Từ đó, Thành trở nên ghét chị Hoàng Anh.

Tháng 12-2010, nghi Hoàng Anh có bạn trai là anh Đoàn Tuấn Linh nên Thành đến công ty đánh Linh. Sau đó, Linh hẹn Thành gặp nói chuyện và Thành đồng ý. Linh có nhờ một người quen đến cùng, người này cảnh cáo Thành về việc đánh Linh, từ đó Thành đi ra ngoài thường mang theo dao.

Khoảng 10g ngày 27-2-2011, Thành giấu dao đến nhà Hoàng Anh (phường 2, quận 5, TP.HCM). Sau khi thấy Hoàng Anh nói chuyện với bạn rồi người bạn này về, Thành đến rút dao đâm Hoàng Anh nhiều nhát đến chết rồi bỏ trốn.

Đến ngày 28-2, cơ quan điều tra bắt khẩn cấp Thành. Tại cơ quan điều tra, Thành khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lời khai của Thành phù hợp với các vật chứng thu giữ được và các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, đến khoảng tháng 11-2011, Thành có dấu hiệu tâm thần, trầm cảm, lo lắng không ngủ được. Cơ quan điều tra trưng cầu giám định về tâm thần với Thành. Sau đó Thành được đưa đi chữa bệnh bắt buộc.

Luôn miệng nói không nhớ

Đến tháng 4-2016, tình trạng của Thành đã ổn, không cần áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh. Cơ quan tố tụng đã tiến hành các thủ tục tố tụng để đưa bị cáo ra xét xử.

Tại phiên tòa ngày 20-12, Thành luôn miệng nói “không nhớ rõ” về các tình tiết trước, trong và sau khi gây án nhưng bị cáo lại xác nhận mình chính là người gây ra cái chết cho nạn nhân.

Tuy nhiên, bị cáo nói rằng bản thân rất yêu thương Hoàng Anh, không bao giờ muốn tước đoạt tính mạng của cô gái này. Thành không hiểu nổi tại sao mình lại làm như vậy. Sau khi giết người, Thành rất hoảng loạn.

Tại tòa, khi HĐXX xác minh lại thông tin, sau khi giết người Thành rất bình tĩnh và về nhà tắm rửa, thay quần áo rồi đến nhà người thân. 

Tại phiên tòa, các luật sư cũng thẩm vấn giám định viên về phương pháp khám bệnh, điều trị bệnh cho Thành khi bị cáo này phải đi điều trị bắt buộc chứng trầm cảm.

Luật sư chứng minh Thành hoàn toàn tỉnh táo, sáng suốt và trước khi giết người, Thành hoàn toàn vui vẻ bình thường chứ không bị trầm cảm như kết luận của cơ quan chức năng.

Luật sư cũng lưu ý HĐXX xem xét hồ sơ sẽ thấy rõ lời khai của Thành sau khi gây án rất trung thực, nhưng sau khi đi giám định pháp y tâm thần thì hoàn toàn khôn ngoan để trốn tội.

Sau 1 ngày xét xử, HĐXX cho rằng hành vi của Thành là dã man, côn đồ và nguy hiểm cho xã hội nên đã tuyên mức án chung thân. Ngoài ra, bị cáo còn phải bồi thường 300 triệu đồng tổn thất về tinh thần và tiền mai táng phí cho gia đình bị hại.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên