03/06/2016 11:11 GMT+7

​Katy Perry muốn giúp trẻ em Việt Nam thực hiện ước mơ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Sau chuyến công tác tại Ninh Thuận, nữ ca sĩ Katy Perry cho biết cô rất xúc động và kêu gọi nhiều sự giúp đỡ hơn nữa dành cho trẻ em nghèo Việt Nam.

Đại sứ thiện chí của Unicef, Katy Perry, tặng cho bé Ka Da Khang chiếc khăn của cô khi tới thăm Ninh Thuận - Ảnh: UNICEF/UN020186/Quan
Đại sứ thiện chí của Unicef Katy Perry tặng cho bé Ka Da Khang chiếc khăn của cô khi tới thăm Ninh Thuận - Ảnh: UNICEF/UN020186/Quan

Theo Unicef, trong khuôn khổ hoạt động của Quỹ nhi đồng Liên hiệp Quốc (Unicef) tại tỉnh Ninh Thuận vừa qua, với tư cách đại sứ thiện chí của Unicef, nữ ca sĩ Katy Perry chia sẻ đó là một chuyến đi mang lại rất nhiều cảm xúc và ấn tượng trong cô.

Katy nói: “Thật xúc động khi tôi gặp một người bà phải nuôi dưỡng bốn đứa cháu sau khi con gái bà qua đời. Gia đình họ sống cạnh một con đường gập ghềnh ở ngôi làng hẻo lánh trên núi, một trong những đứa cháu của bà là cô bé tên Linh 5 tuổi.

Em bé này bị suy dinh dưỡng nặng. Nếu không phải đã có một nhân viên của Unicef tới và giúp chăm sóc cô bé thì có lẽ bé Linh đã không còn sống tới hôm nay”.

Và nữ ca sĩ nói thêm: “Linh chỉ là một trong số hàng triệu trẻ em đang phải đối mặt với những khó khăn như vậy mỗi ngày. Đó là điều mà có lẽ tất cả chúng ta đều nên suy nghĩ”.

Ảnh: UNICEF/UN020186/Quan
Ảnh: UNICEF/UN020186/Quan

Chuyến thăm Ninh Thuận của ca sỹ Katy nhằm mục tiêu thu hút sự quan tâm, chú ý của cộng đồng thế giới đối với những vấn đề nghiêm trọng đang tác động tới cuộc sống của hàng triệu trẻ em đang không được thụ hưởng những quyền lợi bình đẳng như mọi đứa trẻ khác trên thế giới.

Nhiều em nhỏ ở Ninh Thuận đã tâm sự với Katy rằng các em không muốn lâm vào cảnh ngộ nghèo khó giống như cha mẹ. Các em mơ ước trở thành bác sĩ, giáo viên để có thể thoát khỏi cái vòng luẩn quẩn của đói nghèo.

Ảnh: UNICEF/UN020186/Quan

Katy nói: “Tất cả những đứa trẻ tôi gặp đều mang trong mình mơ ước diệu kỳ. Chúng ta phải giúp các em đạt được những mơ ước ấy. Đầu tư cho những em nhỏ thiệt thòi nhất để các em có được cơ hội bình đẳng trong cuộc sống không chỉ là một điều đúng đắn cần làm, mà đó còn là cách tốt nhất để phá bỏ vòng luẩn quẩn đói nghèo và cải thiện đáng kể điều kiện giáo dục, sức khỏe và hạnh phúc của các em”.

Video đại sứ thiện chí UNICEF gặp các em nhỏ tại Ninh Thuận - Nguồn: Youtube/Unicef 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên