07/03/2015 08:29 GMT+7

"Karaoke nhạc sống”: Hát hay là hát đúng chỗ

TTO
TTO

TT - Vui cũng hát, buồn cũng hát, không vui không buồn cũng hát. Và, hát hay là hát phải đúng chỗ - đó là những chia sẻ của bạn đọc gửi đến Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn) sau khi đọc bài viết “Ðiếc tai với karaoke nhạc sống”.

Một dàn karaoke nhạc sống tại TP Mỹ Tho, Tiền Giang, cuối tháng 2-2015 - Ảnh: V.TR

“Vui cũng hát, buồn cũng hát và bình thường hứng lên tụ tập bạn bè lại cũng hát. Và đã hát thì ầm ĩ chẳng thèm đếm xỉa là đã ảnh hưởng người xung quanh như thế nào” - bạn đọc Smallkiwi viết, rồi đặt câu hỏi: “Ðiều này ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, học tập của những người xung quanh, nhưng sao lại tồn tại hoài ở TP.HCM này nhỉ?”.

Không chỉ ở thành phố mà phong trào nhà nhà cùng hát, người người cùng đua nhau hát đã lan rộng mạnh ở vùng quê.

Bạn đọc Anh Kiệt kể lại thực trạng đau đầu mà mình là nạn nhân như sau:

“Tui ở Cần Thơ, chuyện này xảy ra thường xuyên như cơm bữa. Ðám cưới hát, đám giỗ hát, sinh nhật hát, đến tiệc mừng thọ cũng hát luôn.

Ðã vậy trong xóm còn có nhà kia thường xuyên nhậu nhẹt, mỗi lần như vậy là mở karaoke hát suốt 6-7 tiếng đồng hồ, còn hơn ca sĩ mở live show nữa. Bực bội, khó chịu lắm nhưng phải bó tay thôi vì phản ảnh với chính quyền họ cũng không dám giải quyết, vì đụng tới là bị chửi tan nát liền”.

Bạn đọc An An cũng than: “Rất đau đầu. Ðám tang, sinh nhật, thôi nôi, thượng thọ... hát hò đinh tai nhức óc, chẳng biết kêu ai.

Có khi đội dân phòng còn ra trông xe giùm cho khách khứa của nhà đó nữa. Sống ở TP.HCM mà chẳng thấy văn minh”.

Bạn đọc Phan Kiệt bình luận: “Mệt với kiểu tra tấn thính giác như thế này. Hát tạm được thì không nói, còn đằng này trật nhịp, sai tông, hú, la làng ầm ầm. Ban ngày còn đỡ chứ vào ban đêm... khỏi ngủ luôn.

Ðã vậy còn có chuyện giành micro, hát trước, hát sau rồi ẩu đả nhau... Chính quyền rồi bà con hàng xóm cũng thấy phiền”.

Bạn đọc Lê Gia cho rằng: “Cần phải có quy định rõ ràng của luật pháp để xử phạt. Tôi rất khổ sở vì nhà hàng xóm cuối tuần nào cũng tổ chức nhậu là karaoke.

Trốn về quê vùng ruộng lúa thì bị nhà đối diện bên kia kênh hát mỗi ngày đến tận nửa đêm. Khổ quá khổ rồi, đất nước phát triển nhưng ý thức văn hóa của nhiều người lại thụt lùi”.

Bạn đọc Người Dân còn chỉ ra một thực trạng: “Không chỉ karaoke mà các cửa hàng bán kim khí điện máy, quần áo cũng mở nhạc rất lớn hằng ngày và bất kể giờ giấc. Thật buồn cười khi chẳng cơ quan nào đến nhắc nhở hay phạt vì làm ô nhiễm tiếng ồn”.

Cuối cùng, bạn đọc Hoài Công góp ý: “Luật quản lý những vấn đề về tiếng ồn đã có... nhưng quan trọng là nhà chức trách có mạnh tay hay không thôi.

Chứ nói về chuyện ý thức coi bộ hên xui lắm. Thường chẳng ai muốn đụng chạm, sứt mẻ tình cảm. Rồi có những người lại nhân danh chuyện lâu lâu mới vui nên chấp nhận quá đà”.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên