14/10/2015 14:21 GMT+7

​Julianne Moore phát động chiến dịch chống bạo lực súng đạn

NGỌC ĐÔNG (Theo People, Reuters)                                                 NGỌC ĐÔNG (Theo People, Reuters)
NGỌC ĐÔNG (Theo People, Reuters) NGỌC ĐÔNG (Theo People, Reuters)

TTO - Ủng hộ hoạt động của Everytown for Gun Safety, tổ chức chống bạo lực súng đạn lớn nhất nước Mỹ, ngày 13-10, nữ diễn viên nổi tiếng Julianne Moore đã phát động chiến dịch an toàn súng đạn nhằm chấm dứt bạo lực súng ở nước này.

Nữ diễn viên Julianne Moore tại buổi giới thiệu phim Freeheld tại LHP Toronto ngày 13-9 - Ảnh: Reuters

Theo People ngày 13-10, nữ diễn viên đã thành lập Hội đồng Everytown Creative Council với sự ủng hộ của khoảng 80 tên tuổi nổi tiếng ở Hollywood như Steve Carell, Ellen DeGeneres, Jennifer Lawrence, Kim Kardashian, Yoko Ono, Reese Witherspoon.

Everytown Creative Council kêu gọi ngăn chặn việc sử dụng súng đối với một số đối tượng như tội phạm, những người chuyên theo dõi rình rập người khác, những người có hành vi bạo hành gia đình hoặc người bị tâm thần. 

Ngoài ra, chiến dịch do nữ diễn viên vừa đoạt giải Oscar hồi tháng 2 cho vai diễn một người mắc chứng Alzheimer trong bộ phim Still Alice còn kêu gọi lưu trữ súng an toàn, tránh xa tầm tay trẻ em.

Chiến dịch được khởi xướng khoảng hai tuần sau khi một tay súng bắn chết chín người tại Trường cao đẳng Cộng đồng Umpqua ở Roseburg, bang Oregon - vụ xả súng được xem là vụ thảm sát lớn nhất ở Mỹ trong hai năm gần đây.

Tuy nhiên, Julianne Moore cho biết động lực khiến cô phát động chiến dịch này là vụ nổ súng năm 2012, cướp đi tính mạng của 20 trẻ em và 6 người lớn tại Trường tiểu học Sandy Hook, bang Connecticut.

Nữ diễn viên Julianne Moore - Ảnh: Getty

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí People, nữ diễn viên 54 tuổi cho biết lúc đó cô đã rất cố gắng để đứa con gái 12 tuổi của mình không biết về thông tin khủng khiếp đó nhưng không được.

“Tôi nói với chồng mình rằng tôi phải làm gì đó”, nữ diễn viên kể lại khoảnh khắc khi hai mẹ con cô đang trang trí Giáng sinh, con gái cô bỗng hỏi rằng có đứa trẻ nào bị bắn trong vụ thảm sát Connecticut hay không. 

“Tôi thấy cần phải góp tiếng nói của mình - Julianne khẳng định - Đây là trách nhiệm của một bậc cha mẹ”.

Ngay sau đó nữ diễn viên đã kêu gọi sự ủng hộ từ những người mình quen biết. “Phản hồi của mọi người làm tôi choáng ngợp, tôi đã rất hào hứng vì mọi người đều nghĩ như tôi”, Julianne cho biết.

Sau vụ nổ súng Connecticut, Tổng thống Barack Obama đã đẩy mạnh cải cách kiểm soát súng ống nhưng không thành công. Mới đây, ông tiếp tục kêu gọi các biện pháp mới sau vụ nổ súng Oregon nhưng lại vấp phải sự phản đối của những người ủng hộ quyền sử dụng súng.

“Chúng tôi tin rằng cộng đồng những người hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo có cơ hội sử dụng kỹ năng của mình và sức mạnh văn hóa để tác động đến người Mỹ trong phong trào phòng chống bạo lực súng đạn”, Reuters trích một phát biểu của đại diện Everytown Creative Council.

NGỌC ĐÔNG (Theo People, Reuters) NGỌC ĐÔNG (Theo People, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên