20/07/2012 00:27 GMT+7

Israel đòi trả đũa Iran về vụ khủng bố ở Bulgaria

HẠNH NGUYÊN
HẠNH NGUYÊN

TT - Thủ tướng Israel Netanyahu tuyên bố sẽ trả đũa Iran sau cáo buộc Tehran đánh bom chiếc xe buýt chở công dân Israel du lịch tại Bulgaria làm ít nhất 8 người thiệt mạng và 32 người bị thương hôm 18-7.

JUCbtqd1.jpgPhóng to

Hai máy bay IAF C-130 Hercules của Israel đã đến Burgas để đưa công dân bị thương về nước ngày 19-7-2012 - Ảnh: AFP

“Hành động tấn công khủng bố của Iran đang lan ra khắp thế giới. Israel sẽ dùng vũ lực đáp trả” - Reuters dẫn lời ông Netanyahu khẳng định.

Chiếc xe buýt đã phát nổ và bùng cháy ở sân bay Burgas của Bulgaria bên bờ biển Đen khi du khách Israel vừa lên xe sau chuyến bay từ Tel Aviv và chuẩn bị về khách sạn. Bộ trưởng Nội vụ Bulgaria Tsvetan Tsvetanov cho biết đã nhận diện được thủ phạm, kẻ đã chết cùng sáu du khách Israel và tài xế.

Sân bay Burgas đã phải đóng cửa một thời gian, toàn bộ hành khách khác từ Israel đến đều phải ngồi lại máy bay, đồng thời các chuyến bay từ Tel Aviv đến Đông Âu đều bị hoãn. Chính quyền Bulgaria đã thắt chặt an ninh bảo vệ cộng đồng Do Thái ở thủ đô Sofia, nơi đa số trong cộng đồng 5.000 người Do Thái sinh sống.

Tehran chưa đưa ra lời bình luận nào về vụ việc. Mỹ và Israel đều cho rằng Iran và phong trào Hezbollah ở Libăng là thủ phạm thực hiện các vụ tấn công vào các nhà ngoại giao và du khách Israel từ đầu năm 2012 đến nay.

HẠNH NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên