30/03/2016 09:38 GMT+7

IS tung video cắt cổ chiến binh người Kurd giữa phố

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Trong đoạn video mới nhất của IS, một phiến quân đã cắt cổ ba chiến binh người Kurd ngay giữa ban ngày ở một con phố đông đúc tại Iraq.

Gã phiến quân hành quyết 3 chiến binh người Kurd trên đường phố - Ảnh: Express
Gã phiến quân hành quyết 3 chiến binh người Kurd trên đường phố - Ảnh: Express

Theo Express, đoạn video dài 6 phút được tung lên mạng ngày 29-3 chiếu cảnh một chiến binh IS râu ria xồm xoàm hành quyết ba chiến binh Peshmerga trên đường phố Iraq.

Tên chiến binh không bịt mặt, hua dao đe dọa và cắt cổ những người đàn ông mặc đồng phục tù nhân màu cam bị bịt mắt đang quỳ trước mặt hắn.

Trong đoạn băng, người ta có thể nhìn thấy những người dân đứng xem phía xa và xe cộ vẫn đang qua lại gần khu vực hành quyết.

Đoạn video ghê rợn là thông điệp đe dọa IS gửi tới các chiến binh người Kurd. Nói trước máy quay, gã phiến quân (được truyền thông Iraq xác định là một công dân Iran) nói: “Các ngươi sẽ không thể cản đường tấn công của Nhà nước Hồi giáo”.

Các chiến binh Peshmerga thời gian qua đã tham gia cùng lực lượng quân đội Iraq và quân đội Mỹ giải phóng thành phố Mosul, căn cứ của IS tại Iraq.

Vụ hành quyết xảy ra tại Iraq và tên đao phủ được xác định là công dân Iran - Ảnh: Express
Vụ hành quyết xảy ra tại Iraq và tên đao phủ được xác định là công dân Iran - Ảnh: Express

Đoạn video được tung ra vào thời điểm IS đã và đang hứng chịu những thất bại nặng nề ở phía bắc Raqqa khi lực lượng người Kurd giành lại được những khu vực quan trọng trong tỉnh Hasakah.

Trong một diễn biến khác liên quan, các lực lượng quân đội chính phủ Syria cho biết, sau khi giành lại được thành cổ Palmyra từ tay IS tuần qua, họ đã phát hiện rất nhiều bom mìn bị chúng gài lại xung quanh thành phố trước khi rút chạy.

Hãng thông tấn của Syria đưa tin quân đội Nga đã cử 100 kỹ sư rà phá bom mìn và cả những huấn luyện viên chó nghiệp vụ tới để giúp gỡ bỏ bom mìn bị IS gài lại ở Palmyra.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: IS Iraq hành quyết Syria Kurd