19/09/2016 05:59 GMT+7

IS nhận trách nhiệm tấn công ở Minnesota

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hãng thông tấn của Nhà nước tự xưng (IS) ngày 18-9 tuyên bố, gã đàn ông đâm 9 người bị thương tại một siêu thị ở trung tâm Minnesota là thành viên của chúng.

Hiện trường khu vực xảy ra vụ tấn công tại Minnesota mà IS vừa lên tiếng nhận trách nhiệm - Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ cảnh sát trưởng thành phố William Blair Anderson cho biết, gã đàn ông này đã nhắc tới thánh Allah và hỏi ít nhất một người trong số các nạn nhân có phải người Hồi giáo không trước khi tấn công tại trung tâm mua sắm Crossroads Center ở St. Cloud ngày 17-9.

Tên này sau đó đã bị một cảnh sát bắn chết. Nhà chức trách từ chối không nêu danh tính nghi phạm vì quá trình điều tra vẫn đang tiếp tục.

Cục điều tra liên bang (FBI) coi đây là hành động có khả năng là khủng bố. Ông Richard Thornton, một đặc vụ FBI cho biết cuộc điều tra vẫn đang trong giai đoạn đầu và chưa rõ gã nghi phạm có bàn bạc kế hoạch tấn công với những tên khác hay không.

Cũng theo thị trưởng St. Cloud, Dave Kleis, ban đầu nhà chức trách nói có 8 người bị đâm, nhưng sau biết thêm một trường hợp nữa bị thương và đã tự đi đến bệnh viện.

Vụ tấn công tại St. Cloud xảy ra trong cùng buổi tối với vụ nổ làm rung chuyển quận Chelsea ở thành phố New York khiến 29 người bị thương mà nhà chức trách mô tả là một vụ việc xảy ra có chủ ý.

Tuy nhiên cả thống đốc bang New York Andrew Cuomo lẫn thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio đều nói chưa tìm ra chứng cứ liên quan tới khủng bố trong vụ việc này.

Hiện tại các nhà điều tra vẫn đang tiếp tục xác minh xem đây có phải là vụ việc do khủng bố quốc tế gây ra hay không.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên