04/01/2016 13:46 GMT+7

IS ném cậu bé 15 tuổi từ sân thượng xuống đất

T.VY
T.VY

TTO - Cậu bé bị một trong các chỉ huy IS cưỡng hiếp nhưng lại bị IS kết tội đồng tính và bị ném từ trên cao xuống đất, còn tên chỉ huy chỉ bị điều đi Iraq.

IS xem người đồng tính là tội phạm và xử tử bằng cách ném từ trên cao xuống đất - Ảnh: Mirror
IS xem người đồng tính là tội phạm và xử tử bằng cách ném từ trên cao xuống đất - Ảnh: Mirror

Sự việc xảy ra ở Deir ez-Zor, miền trung Syria. Hãng tin Syria ARA dẫn lời một người dân địa phương chứng kiến sự việc cho biết "vụ xử tử khủng khiếp diễn ra trước đám đông nhiều người".

Cậu bé 15 tuổi được nói là bị bắt trong nhà của một sĩ quan hàng đầu của IS, Abu Zaid Al-Jazrawi, vào giữa tuần trước, sau khi cậu bị chính tên này cưỡng hiếp.

Nạn nhân sau đó bị buộc tội quan hệ đồng tính và bị giải lên sân thượng ném xuống đất để trừng phạt. Một tòa án của IS cũng yêu cầu xử tử Abu Zaid do quan hệ đồng tính nhưng các chỉ huy IS đã can thiệp nên hắn chỉ bị giáng cấp và điều đi Iraq.

"Abu Zaid bị buộc rời Syria và tham chiến ở tiền tuyến ở tây bắc Iraq. Quyết định do các lãnh đạo IS đưa ra", nguồn tin trên nói.

IS xem đồng tính là một tội và trừng phạt người đồng tính bằng cách ném từ tòa nhà cao xuống. Liên Hiệp Quốc ước tính đến nay nhóm cực đoan này đã giết chết ít nhất 30 người được cho là đồng tính.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên