31/12/2015 17:07 GMT+7

​IS nhận trách nhiệm vụ bắn du khách ở Nga

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 31-12, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) lên tiếng nhận trách nhiệm vụ bắn du khách tại pháo đài cổ ở CH Dagestan thuộc Nga. Người thiệt mạng là một thành viên Tổng cục An ninh liên bang Nga (FSB).

Pháo đài cổ Naryn-Kala, nơi xảy ra vụ xả súng - Ảnh: Reuters
Pháo đài cổ Naryn-Kala, nơi xảy ra vụ xả súng - Ảnh: Reuters

Theo AFP, trên mạng Internet IS khẳng định: “Với sự giúp đỡ của Thánh Allah, các chiến binh của Nhà nước Hồi giáo đã tấn công một nhóm sĩ quan đặc nhiệm của Nga ở thành phố Derbent tại nam Dagestan, giết một tên và làm bị thương nhiều tên khác”.

Vụ tấn công xảy ra hôm qua tại pháo đài Naryn-Kala, một điểm du lịch nổi tiếng ở Derbent, thành phố cổ nhất ở nước Nga với hơn 2.000 năm tuổi. Trong thời gian qua, cực đoan Hồi giáo ở CH Dagestan liên tục sang Syria và Iraq để gia nhập IS.

Theo Tổng cục An ninh liên bang Nga (FSB), gần 2.900 người Nga đã gia nhập các nhóm cực đoan ở Syria và Iraq. Ngoài IS, nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra, chi nhánh của Al-Qaeda ở Syria, cũng nhiều lần kêu gọi Hồi giáo cực đoan ở vùng Caucasus tấn công Nga.

Vụ bắn du khách tại CH Dagestan xảy ra sau khi không quân Nga hoàn tất hai ngày không kích dữ dội Syria, bắn phá 424 mục tiêu. Báo chí Nga cho biết những người bị bắn ở pháo đài cổ Naryn-Kala là du khách, tuy nhiên nguồn tin RIA Novosti khẳng định họ là sĩ quan an ninh Nga.

Nạn nhân thiệt mạng là một thành viên Tổng cục An ninh liên bang Nga (FSB). Ngoài ra còn có 10 người bị thương. Bọn hung thủ bắn vào pháo đài cổ từ một khu rừng lận cận. Nhà chức trách tìm thấy 67 vỏ đạn ở hiện trường vụ án. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: IS Nga tấn công