18/12/2016 19:03 GMT+7

IS đánh bom quân đội Yemen, 49 người chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Vụ đánh liều chết nhằm vào quân đội Yemen ngày 18-12 đã cướp đi sinh mạng 49 người và hàng chục người khác bị thương. Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đã nhận trách nhiệm.

Hiện trường vu đánh bom căn cứ  al Sawlaba ở Aden hồi tuần trước - Ảnh: SkyNews
Hiện trường vụ đánh bom căn cứ al Sawlaba ở Aden hồi tuần trước - Ảnh: SkyNews

Vụ đánh bom xảy ra ở thành phố Aden, miền nam Yemen. Các quan chức cho biết vào thời điểm trên, các binh sĩ đang xếp hàng chờ nhận lương gần căn cứ quân sự ở quận Khor Maksar thì kẻ tấn công kích quả bom mang theo người.

Thông tin ban đầu cho biết vụ tấn công khiến ít nhất 43 người chết và hơn 60 người khác bị thương. Con số người chết sau đó được thông báo tăng lên 49 người.

Theo Reuters, không lâu sau vụ việc, nhóm IS đã tuyên bố thực hiện vụ tấn công, nói rằng hơn 70 kẻ “bội giáo” đã bị họ tiêu diệt. Nhóm này cũng thông báo tên người đánh bom là Abu Hashem al-Radfani.

Aden là thủ đô tạm thời của chính phủ Yemen được quốc tế công nhận, tuy nhiên chính phủ nước này đang phải lưu vong ở nước láng giềng Saudi Arabia.

Tuần trước, nhóm IS đã đánh bom căn cứ quân đội Yemen ở al-Sawlaban thuộc Aden, cướp đi ít nhất 50 sinh mạng binh sĩ và hàng chục người khác bị thương.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên