11/12/2016 06:46 GMT+7

IS tấn công binh sĩ Yemen đang đợi nhận lương, 50 người chết

DUY LINH
DUY LINH

TTO – Reuters dẫn lời một quan chức an ninh địa phương cho biết con số thương vong đặc biệt cao bởi thời điểm xảy ra vụ tấn công, rất đông binh sĩ đang xếp hàng đợi nhận lương.

 

 

Thành phố Aden thường xuyên chứng kiến các vụ tấn công liều chết nhắm vào lực lượng chính phủ - Ảnh: AFP
Thành phố Aden thường xuyên chứng kiến các vụ tấn công liều chết nhắm vào lực lượng chính phủ - Ảnh: AFP

Ít nhất 50 binh sĩ thiệt mạng và hơn 70 người khác bị thương trong vụ tấn công vào căn cứ Sawlaban, ngoại ô thành phố Aden (Yemen), theo Reuters.

 

Tuy nhiên, theo Aden al-Ghad – một trang tin tức địa phương, đây không phải là các binh sĩ mà là các thanh niên tình nguyện đăng ký chiến dịch phản công của chính phủ vào Taiz, thành phố lớn thứ hai của Yemen.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngay sau đó đã lên tiếng nhận trách nhiệm. Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất từ trước đến nay ở Yemen do IS thực hiện.

Thành phố cảng Aden, nơi đang tạm nằm dưới quyền kiểm soát của chính phủ Yemen được quốc tế công nhận của Tổng thống Abdrabbuh Mansur Hadi, thường xuyên xảy ra các vụ đánh bom tự sát.

Đất nước này hiện cũng đang rơi vào cuộc nội chiến giữa lực lượng Houthi do Iran hậu thuẫn và phe trung thành với Tổng thống Hadi được Saudi Arabia ủng hộ. Ít nhất 10.000 người đã thiệt mạng khi cuộc nội chiến kéo dài sang tháng thứ 20, gây ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo tại nước này.

Tháng 3-2015, liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu đã can thiệp vào cuộc nội chiến ở Yemen bằng các vụ không kích nhắm vào lực lượng Houthi nhưng không thể đánh bật được lực lượng này khỏi thủ đô Sanaa.

Tại Aden, liên quân đã thành công khi đẩy Houthi ra khỏi thành phố và khu vực phía nam lân cận. Tuy nhiên, quân chính phủ và liên minh của Saudi Arabia lại đang phải chật vật chống đỡ và củng cố các khu vực kiểm soát trước các vụ tấn công của Al Qaeda và IS tại những khu vực Houthi vừa bị đánh bật ở Aden.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên