16/07/2016 13:13 GMT+7

IS bắn rơi máy bay chiến đấu, đóng đinh xác phi công

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Các phiến quân IS vừa bắn hạ một máy bay chiến đấu tại Syria, giết chết phi công, sau đó đóng đinh thi thể người này lên thập giá. 

(Hình minh họa) 5 tù binh bị IS bắt giữ trong trang phục áo vàng cam đang quỳ gối trước khi bị chúng hành quyết - Ảnh: Facebook Tổ chức giám sát nhân quyền Syria
5 tù binh bị IS bắt giữ trong trang phục áo vàng cam đang quỳ gối trước khi bị chúng hành quyết - Ảnh: Facebook Tổ chức giám sát nhân quyền Syria

Theo IBTimes, sự việc này được cho là xảy ra tại tỉnh Deir Ezzor ở miền đông Syria.

Hãng tin Amaq vốn ủng hộ IS vừa tung ra đoạn băng video về sự việc này. Trong đó cho thấy cảnh xác chiếc máy bay đã cháy nằm bên sườn đồi, khói đen bốc lên cuồn cuộn.

Tổ chức giám sát nhân quyền tại Syria thông tin trên tài khoản Facebook: "IS đã tấn công các máy bay chiến đấu bay qua dãy núi Thardeh gần căn cứ không quân Deir Ezzor ngay cạnh thành phố Deir Ezzor, máy bay đã rơi và phi công đã bị sát hại".

Cũng theo tổ chức này thì đây là chiếc máy bay thứ tư bị IS bắn rơi trong vài tuần qua trên các khu vực lãnh thổ do nhóm phiến quân kiểm soát.

Video máy bay bị IS bắn rơi bốc cháy ở tỉnh Deir Ezzor, miền đông Syria - Nguồn: LiveLeak

Mặc dù IBTImes cho biết vẫn chưa xác định được chiếc máy bay bị nạn là của quân đội Syria hay của các lực lượng liên minh chống IS, nhưng một số nguồn tin khác như LiveLeak nói đó là máy bay của chính phủ Syria.

Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi IS bắn hạ một trực thăng của Nga tại tỉnh Homs ở Syria. Hai phi công trên chiếc trực thăng này đã bị phiến quân sát hại ngay sau đó.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên