19/01/2016 08:24 GMT+7

Iran chỉ trích lệnh cấm vận mới của Mỹ

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Hôm qua, chính quyền Tehran đã lên tiếng chỉ trích lệnh cấm vận mới của Mỹ đối với chương trình tên lửa đạn đạo của Iran là phi pháp, đồng thời tuyên bố tiếp tục phát triển vũ khí quân sự thông thường.

Bên trong căn cứ tên lửa ngầm của Iran 

“Iran sẽ đáp trả các biện pháp cấm vận này bằng việc theo đuổi chương trình tên lửa hợp pháp này mạnh mẽ hơn trước và tiếp tục phát triển khả năng quốc phòng” - Bộ Ngoại giao Iran nêu trong một tuyên bố.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Hossein Jaberu Ansari cũng đã chỉ trích việc Washington bán vũ khí cho các đồng minh ở Trung Đông trị giá hàng chục tỉ USD mỗi năm được sử dụng để thực hiện các “tội ác chiến tranh chống lại người Palestine, Libăng và gần đây là Yemen”.

“Việc Mỹ cấm vận chương trình tên lửa đạn đạo của Iran không có tính chính đáng về luật pháp và đạo đức” - ông nói.

Theo Reuters, hôm 17-1 Mỹ đã áp đặt lệnh cấm vận đối với 11 công ty và cá nhân vì hỗ trợ chương trình tên lửa đạn đạo của Iran, một động thái vốn bị trì hoãn hơn hai tuần để tránh gây ảnh hưởng đến việc Tehran trả tự do cho các tù nhân Mỹ hồi cuối tuần qua.

Các lệnh cấm vận mới cũng được đưa ra sau khi lệnh cấm vận đối với chương trình hạt nhân của Iran được dỡ bỏ.

Hồi tháng 10 năm ngoái, Iran đã thử tên lửa đạn đạo, việc mà Liên Hiệp Quốc tuyên bố là vi phạm nghị quyết cấm Tehran phát triển tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Iran khẳng định tên lửa được thiết kế để mang đầu đạn thông thường.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên