11/09/2015 15:53 GMT+7

Indonesia điều thêm 10.000 lính chống cháy rừng

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Indonesia ngày 11-9 cho biết sẽ đưa thêm 10.000 binh sĩ tới tỉnh Nam Sumatra để chống cháy rừng đang gây khói mù ảnh hưởng đến khu vực và hai nước láng giềng Malaysia, Singapore.

Quân đội Indonesia lên đường tới Nam Sumatra hôm 10-9 - Ảnh: Reuters

Trước đó ngày 10-9 nước này đã cử 1.000 binh sĩ tới Nam Sumatra trong bối cảnh khói cháy rừng khiến hàng ngàn người bị bệnh, nhiều chuyến bay bị hủy hoặc hoãn...

Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia (BNPB) cho biết nếu cần thiết, họ sẽ cử thêm trực thăng chữa cháy tới khu vực.

"Chúng tôi đã huy động các nguồn lực quốc gia để dập các đám cháy", tân giám đốc BNPB Willem Rampangilei nói trong một thông cáo báo chí.

Hiện một lực lượng đặc nhiệm bao gồm nhiều cơ quan ban ngành, trong đó có cảnh sát và quân đội, đang ra sức chống lại các đám cháy. Theo Zee New, không chỉ gây ảnh hưởng tại Sumatra và Kalimantan, khói cháy rừng cũng lan tới các tỉnh Jambi và Riau, buộc các trường học và sân bay phải đóng cửa.

Singapore và Malaysia cũng bị vạ lây, với chất lượng không khí những nơi này có thời điểm xuống mức có hại cho sức khỏe.

Các lực lượng dập một đám cháy ở Ogan Ilir, Nam Sumatra - Ảnh: AFP

Đến nay cảnh sát Indonesia đã xác định được 14 điểm nóng cháy rừng ở Nam Sumatra, một số trong đó thuộc các công ty cây trồng. Tại các công viên quốc gia của tỉnh cũng xảy ra cháy.

Tổng thống Joko Widodo muốn các công ty cây trồng phải chịu trách nhiệm nếu xảy ra cháy trên vùng đất của họ. Tuy nhiên theo Reuters, việc truy tố thủ phạm lại rất khó do thủ tục pháp lý quá phức tạp.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: cháy rừng Indonesia