15/09/2014 14:39 GMT+7

​Khói cháy rừng Indonesia lại “hành hạ” dân Singapore

MINH ANH
MINH ANH

​TTO - Cơ quan môi trường quốc gia Singapore (NEA), ngày 15-9,  cảnh báo chỉ số ô nhiễm ở nước này đang ở mức “có hại cho sức khỏe” do cháy rừng từ quốc gia láng giềng Indonesia.

Các đám cháy rừng ở Indonesia đang gây ô nhiễm đất nước láng giềng Singapore - Ảnh: AFP

Theo đó, lúc 7g sáng nay, chỉ số đo mức độ ô nhiễm (PSI) đã lên tới 111 (chỉ số PSI từ 101-200 được coi là "có hại cho sức khỏe") và khuyến cáo những người bị mắc bệnh hô hấp và tim mạch nên hạn chế ra ngoài trời.

Trong một tuyên bố, NEA cho rằng tình trạng khói mù hiện nay "có thể là do các điểm nóng (cháy rừng) ở Nam Sumatra được phát hiện trong 3-4 ngày qua". "Do thời tiết khô hạn tiếp tục ở miền nam Sumatra, chúng tôi dự báo các điểm nóng cháy rừng còn kéo dài”, NEA thêm.

Theo các hãng tin, khói trắng đã bao phủ đường chân trời của Singapore, lan tỏa vào cả khu thương mại. Khói mù đặc biệt dày đặc ở phía tây đảo quốc này do nằm gần đảo Sumatra nhất. Theo lời người dân nơi đây, họ có thể cảm nhận được mùi cay xè của lá cây đang cháy.

Hàng năm, các đám cháy rừng ở Indonesia lại gây ô nhiễm tại hai nước láng giềng Singapore và Malaysia. Năm ngoái, khói cháy rừng Indonesia khiến chỉ số PSI đạt mức kỷ lục ở Singapore và Malaysia buộc người dân hai nước này phải đeo mặt nạ và ở trong nhà. Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono khi đó đã phải xin lỗi các nước láng giềng.

Năm 1997-1998, khói cháy rừng từ Indonesia đã gây thiệt hại kinh tế cho khu vực Đông Nam Á đến 9 tỉ USD.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên