27/02/2014 14:03 GMT+7

Indonesia: cháy rừng, 25.000 người nhập viện vì khói bụi

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 27-2, chính quyền tỉnh Riau trên đảo Sumatra ở Indonesia đã ban bố tình trạng khẩn cấp do cháy rừng dữ dội tạo ra một màn khói bụi dày đặc che kín khắp khu vực này.

oNssPidk.jpgPhóng to
Cháy rừng ở Riau Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, màn khói bụi đã khiến 25.000 nghìn người ở Riau phải nhập viện để điều trị các vấn đề về phổi và hô hấp. Với việc chính quyền ban bố tình trạng khẩn cấp, các bệnh viện và trung tâm y tế sẽ phải chữa trị miễn phí cho bệnh nhân.

Giao thông tại Riau cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhà chức trách đã hủy nhiều chuyến bay đến và đi từ tỉnh này trong tuần này. Nhiều trường học trong vùng cũng đã bị đóng cửa.

Mỗi năm, nông dân ở Riau lại đốt rừng để lấy đất trồng dầu cọ. Cơ quan Thảm họa quốc gia (NDA) cho biết đã bắt giữ hơn 24 kẻ bị tình nghi đã đốt phá rừng.

Người phát ngôn NDA Sutopo Purwo Nugroho cho biết nhà chức trách sẽ triển khai máy bay thả bom nước và phun mây tạo mưa để dập tắt các đám cháy rừng.

Cháy rừng từ Riau là nguyên nhân dẫn đến tình trạng khói bụi ở Singapore và Malaysia hồi tháng 6-2013. Hiện tại, màn khói bụi từ Riau vẫn chưa bay sang hai quốc gia này.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên