14/06/2011 16:06 GMT+7

IMF công bố danh sách ứng viên tổng giám đốc

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) hôm nay 14-6 đã công bố danh sách chính thức ứng cử viên tổng giám đốc. Hai ứng viên không nằm ngoài dự đoán là bà Christine Lagarde, bộ trưởng Bộ Tài chính Pháp và thống đốc Ngân hàng Trung ương Mexico, ông Agustin Carstens.

Read this on Tuoitrenews.vn

RFgDjBt0.jpgPhóng to
Bộ trưởng Tài chính Pháp Christine Lagarde (phải) và Thống đốc Ngân hàng Mexico Agustin Carstens - Ảnh: GettyImages

"Ban giám đốc IMF gồm 24 thành viên sẽ tiếp xúc các ứng viên tại Washington và sau đó sẽ bàn thảo sâu hơn về điểm mạnh của họ để đưa ra quyết định cuối cùng", Reuters trích thông báo của IMF. Tân tổng giám đốc của IMF sẽ được công bố vào ngày 30-6.

Theo Reuters, hiện Bộ trưởng Tài chính Pháp Christine Lagarde được nhận định có ưu thế hơn so với ông Carstens. Bà được sự ủng hộ từ các nước châu Âu, vốn đánh giá cao khả năng giải quyết cuộc khủng hoảng nợ công tại khu vực này. Ngoài ra, kể từ sau Thế chiến thứ hai thì IMF luôn có một quy luật ngầm rằng lãnh đạo phải mang quốc tịch châu Âu. Nếu quy luật này được duy trì thì bà Christine sẽ là phụ nữ đầu tiên lãnh đạo IMF.

Còn Thống đốc Ngân hàng Trung ương Carstens chỉ nhận được vài sự ủng hộ của những quốc gia Nam Mỹ. Reuters cho biết hai nền kinh tế quan trọng trong khu vực này là Brazil và Argentina chưa lên tiếng ủng hộ chính thức. Hiện ông Carstens đang ở Washington nhằm tìm kiếm sự ủng hộ của Mỹ. Mỹ và Nhật chưa bày tỏ quan điểm nào về cả hai ứng viên.

Cuối tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Isarel Stanley 67 tuổi Fischer cũng đã tuyên bố tham gia cuộc đua, nhưng ngay sau đó đã bị từ chối vì ông vượt quá độ tuổi cho phép là 65.

Người tù mang số 1225782 Tổng giám đốc IMF bị bắt vì cáo buộc tình dụcTổng giám đốc IMF bị bắt vì “cưỡng bức tình dục”IMF chỉ định quyền tổng giám đốcTổng giám đốc IMF bị gài bẫy?IMF: khi các sếp đứng trên luật

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên