16/05/2011 15:02 GMT+7

IMF chỉ định quyền tổng giám đốc

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Ngày 15-5, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã chỉ định ông John Lipsky - nhân vật số 2 của tổ chức này - lên làm quyền tổng giám đốc thay cho ông Dominique Strauss-Kahn vừa bị cáo buộc xâm hại tình dục.

Tổng giám đốc IMF bị bắt vì cáo buộc tình dụcTổng giám đốc IMF bị bắt vì “cưỡng bức tình dục”

ff8apVbn.jpgPhóng to
Ông Dominique Strauss-Kahn bị cáo buộc cưỡng bức trước thềm bầu cử tổng thống ở Pháp - Ảnh: AFP

Reuters dẫn lời phát ngôn viên của IMF William Murray cho biết ông Lisky sẽ gặp gỡ các thành viên của ban lãnh đạo để thông báo tình hình phát triển của tổ chức.

"Theo các quy trình tiêu chuẩn của IMF, ông John Lipsky - phó giám đốc thứ nhất, sẽ trở thành quyền tổng giám đốc trong thời gian ông Dominique Strauss-Kahn không có mặt", vị phát ngôn viên này nói.

Trong khi đó, báo Le Point dẫn lời Christine Boutin - cựu bộ trưởng về nhà ở của Pháp, cho rằng vụ bê bối tình dục là một cái bẫy đối với tổng giám đốc IMF, đồng thời là thành viên Đảng Xã hội Pháp Dominique Strauss-Kahn. "Nó có thể là cái bẫy của IMF, đảng phái cánh tả hoặc cánh hữu của Pháp", bà Boutin nói.

Ông Strauss-Kahn là hi vọng sáng giá nhất của Đảng Xã hội Pháp cho cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2012 và trong các cuộc thăm dò, số người ủng hộ ông còn cao hơn Tổng thống đương nhiệm Sarkozy.

Ngay cả những đối thủ của ông Strauss-Kahn cũng nghĩ đó là một âm mưu. "Tôi không thể tin được điều này - Dominique Paille - phó chủ tịch Đảng Cấp tiến Pháp, thốt lên - Strauss-Kahn là một trong các đối thủ của tôi, nhưng tôi thấy rõ ràng ông ta vấp phải vỏ chuối mà ai đó đã vứt xuống dưới chân ông ấy".

Báo Telegraph dẫn lời ông Henri de Raincourt - bộ trưởng hợp tác hải ngoại của Pháp, cho rằng ông không loại trừ giả thuyết về một cái bẫy giăng ra đối với Strauss-Kahn. "Tôi không khẳng định có hay không có cái bẫy đó, nhưng tôi lưu ý rằng điều này xảy ra ngay sau khi có sự công kích vào triển vọng làm tổng thống của ông ấy, đúng lúc Đảng Xã hội sẽ phải chọn ứng viên tổng thống vào tháng 10 tới".

Luật sư cho biết ông Strauss-Kahn sẽ phản bác mọi cáo buộc cưỡng bức người phụ nữ phục vụ phòng trong khách sạn Sofitel ở New York hôm 14-5. Vợ ông Anne Sinclair - một phóng viên truyền hình nổi tiếng, và các đồng sự của ông cũng tuyên bố đứng về phía ông.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên